ด่านศุลกากรพรมแดนแม่สายทั้ง 2 ด่าน เพิ่มความถี่ตรวจเข้ม สแกนบุคคล และยานพาหนะเข้าออกประเทศ

เวลา 12.00 น.วันที่ 23 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริเวณด่านศุลกากรแม่สาย แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งปรากฏมี นักท่องเที่ยว และประชาชนท้องถิ่น เดินทางเข้าออกผ่านแดนอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่องทางเดิน และช่องทางยานพาหนะ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศุลการกรแม่สาย และหน่วยงานข้างเคียง ได้เพิ่มความถี่ ด้วยตรวจเข้มยานพาหนะ ขาเข้าและออก ด้วยระบบ RELOCATABLE ชนิดติดตั้ง ซึ่งสามารถเอกซเรย์รถได้ทั้งคัน ทั้งรถบรรทุกสินค้า รถบรรทุกน้ำมัน รวมถึงการตรวจสัมภาระด้วยเครื่องเอกซเรย์ และการสแกนบุคคล ด้วยเครื่องตรวจ BODY SCAN กับบุคคลต้องสงสัย

ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวรับการสนับสนุนจาก หน่วยปราบปรามยาเสพติด สหรัฐอเมริกา (DEA) มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เพื่อตรวจและ ป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฏหมาย เข้ามาในราชอาณาจักร พร้อมหน่วยสุนัขทหารสนับสนุน การดมกลิ่นตรวจหายาเสพติดด้วย ที่อาจแฝงซุกซ่อนมาในรูปแบบต่างๆ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ในห้วงที่ผ่านมา ชายแดน อ.แม่สาย ปรากฏมีการจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย เช่นยาเสพติด หลากชนิด ของกลุ่มผลิต นอกประเทศ ทำการซุกซ่อน และขนลำเลียงเข้ามา ตามแนวชายแดนไทย จำนวนมาก การตรวจเข้มยานพาหนะ และบุคคล ที่ต้องสงสัยของ ด่านพรมแดนทั้ง 2 ด้าน เป็นการป้อง กัน และปราบปราม ซึ่งด่านพรมแดนแม่สาย ถือเป็นด่านหน้า ที่จะสแกนกลุ่มขบวนการทำผิดกฎหมาย ไม่ให้ใช้เป็นช่องทางในการกระทำ และก่อเหตุในราชอาณาจักรไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น