รวบเจ้าหน้าที่รถไฟเชียงใหม่ ค้ายาบ้า ยึดของกลางได้ 375 เม็ด

ตำรวจสืบสวนภาค 5 โชว์ บุกรวบเจ้าหน้าที่รถไฟเชียงใหม่ ค้ายาบ้า หลังร่วมกับขบวนการค้ายานรก ส่งขายทางพัสดุ ตำรวจร่วมกับตำรวจรถไฟ ดักตะครุบได้คาหนังคาเขา เร่งขยายผลเครือข่ายเชื่อมโยง จ.แพร่แล้ว
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 เม.ย.61 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส. ภ.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร หน.ชป.8 ศอ.ปส.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมพวกจับกุม  นายมนตรี หรือตรี กิติสาร อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 69 ถ.รถไฟ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 375 เม็ด จับกุม บริเวณห้องพักของ ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟเชียงใหม่ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 ภ.5 ได้ร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์กก.2 บก.รฟ.ประจำสถานีรถไฟเชียงใหม่ ว่ามีพนักงานประจำสถานีรถไฟเชียงใหม่ชื่อเล่นว่า นาย ตรี ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีพฤติการณ์น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากมีพัสดุต้องสงสัยฝากมาทางรถไฟต้นทาง แพร่มาเชียงใหม่ มีผู้รับชื่อ นายมนตรี ทุกครั้ง และวันนี้มีพัสดุต้องสงสัยฝากมาถึง นายมนตรี เหมือนทุกครั้ง เจ้าหน้าที่รถไฟจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.3ฯ ให้มาร่วมตรวจสอบ

ต่อมาเวลาเกิดเหตุได้มี นายมนตรี หรือตรี กิติสาร(ทราบชื่อภายหลังจับกุม) ซึ่งเป็นพนักงานของสถานีรถไฟเชียงใหม่เข้ามาติดต่อขอรับพัสดุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันแสดงตนให้แก่ นายมนตรี และแสดงความจำนงขอตรวจสอบพัสดุ โดยมีนายมนตรี ยืนสังเกตการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด ผลการตรวจสอบพบยาเสพติด(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ของกลางซุกซ่อมมาในซองพัสดุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมนตรี และแจ้งข้อกล่าวหาให้แก่นายมนตรี ทราบว่า“ มียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ในชั้นจับกุม นายมนตรฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมาจึงสอบถามเบื้องต้น เกี่ยวกับยาบ้าของกลางดังกล่าว นายมนตรี ให้การรับว่าเป็นของตน โดยตนสั่งซื้อจากเพื่อนชื่อนายลุย หรือนายกฤษณะ ประกาศ ซึ่งอาศัยอยู่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นายกฤษณะ จะส่งมอบยาบ้าให้กับตน โดยวิธีการฝากเป็นพัสดุ มาให้กับตนทางรถไฟ และจากการสืบสวนทางข้อมูลทะเบียนราษฎร ทราบว่า นายลุย หรือนายกฤ ษณะ ประกาศ อายุประมาณ 40 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นบุคคลเดียวกับกับที่ นายมนตรี ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ นายกฤษณะ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น