กรมบัญชีกลาง เร่งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ การเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก

กรมบัญชีกลางเร่งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน
นางสาววาสนา สมมุติ คลังจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายตรงเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน ให้กับหมอคลังอุ่นใจ วิทยากรตัวคูณ และ Call Center ของกรมบัญชีกลาง เสร็จเรียบร้อยแล้ว
โดยกรมบัญชีกลางได้มอบหมายให้หมอคลังอุ่นใจเดินหน้าถ่ายทอดและสร้างการรับรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้กับผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัว นายทะเบียนของส่วนราชการ เพื่อช่วยลดผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนระบบ สร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้เกิดการยอมรับ สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ
สำหรับเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลของทางราชการและเอกชน กรมบัญชีกลางได้จัดโครงการสร้างการรับรู้ให้เป็นพิเศษ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลเป็นหัวใจสำคัญของโครงการนี้ ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องให้บริการกับผู้มีสิทธิ จึงต้องทราบข้อมูลทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยจะจัดที่ส่วนกลาง จำนวน 6 รุ่น ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลอบรมเสร็จเรียบร้อย ก็จะเป็นเวลาที่ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรประจำตัวประชาชน (EDC) แล้วเสร็จพอดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น