หนุ่มใหญ่ใช้ปืนจ่อหัว ยิงตัวตายในบ้าน หลังก่อนหน้านี้พยายามจะเผาบ้านตัวเองแต่เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟได้ทัน

เมื่อเวลา 08:30 น.วันที่ 23 เม.ย. 61 ร.ต.ท. เกษม กริยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปางได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายภายในกระท่อมกลางป่า เขตบ้านผาแดง ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ และได้ขอกำลังสนับสนุนทีม จาก อสปภ.แม่ขะจาน ฐานอัมรินทร์ใต้ เข้าร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในป่า การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก

เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุ พบว่ามีการก่อสร้างบ้านไม้ยกสูงสภาพเก่า ภายในครัวชั้นบนของบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในสภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงขายาวตัวเดียว มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงบริเวณศีรษะทะลุขมับ และยังพบอาวุธปืน แบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ใกล้กับศพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมบัตร วงค์สะทำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลยที่ 20/2 หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย.61 นายสมบัตร ผู้ตายได้พยายามเผาบ้านตัวเอง แต่มีชาวบ้านพบเห็นก่อนและช่วยกับดับไฟจนไฟสงบ จากนั้นได้เงียบหายไป พอช่วงสายก็มีเพื่อนบ้านมาพบ ว่านายสมบัตรใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุของการยิงตัวเองเสียชีวิตตายในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ และ อสปภ. ฐานอัมรินทร์ใต้ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพของทางแพทย์โรงพยาบาลวังเหนือ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ทำการสอบสวนญาติว่าผู้ตายมีความเครียดหรือมีปัญหาเรื่องใด เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้

(ขอบขอบคุณภาพข่าวจากเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือและ อสปภ. ฐานอัมรินทร์ใต้)

ร่วมแสดงความคิดเห็น