เชียงใหม่เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำต้นไม้เก่าแก่คูเมืองหักโค่น การจราจรติดขัด

ช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยพายุดังกล่าวเป็นผลมาจากพายุฤดูร้อนที่พัดปกคลุมในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ โดยในตัวเมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดมีลมแรงส่งผลให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ตามคูเมืองหักโค่นลงมา โดยมีรายงานจากศูนย์วิทยุว่าที่บริเวณถนนมณีนพรัตน์ คูเมืองรอบนอก ต้นลาน ซึ่งถือเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ และเก่าแก่ ได้ถูกแรงลมกระโชกแรงจนกระทั่งหักโค่นลงมา ทำให้ลำต้นพาดอยู่ฝั่งคูเมือง แต่บริเวณยอดและกิ่ง บางส่วนตกลงมายังบริเวณถนน ทำให้รถที่เดินนทางมายังบริเวณถนนสายดังกล่าวติดขัด เนื่องจากมีกิ่งไม้ รวมทั้งผลที่หล่นจากต้นไม้ดังกล่าวตกเกลื่อนพื้นถนน
ทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องใช้อุปกรณ์เลื่อยยนต์เข้าทำการเคลียร์พื้นที่ รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจึงสามารถเคลียร์ถนนสายดังกล่าวเพื่อให้ยานพาหนะสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ และถือว่าโชคดีมากที่ระหว่างเกิดเหตุนั้นไม่มีทรัพย์สินเสียหายและประชาชนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า แรงลมจากพายุดังกล่าวยังส่งผลให้มีป้ายโฆษณา และกิ่งไม้ล้มหักลงมาอีกหลายจุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขกันอย่างเร่งด่วน
อย่างไรก็ตามทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ เกี่ยวกับการรับมือและระมัดระวังพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ โดยช่วงระหว่างวันที่ 25-27 เม.ย.61 บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามพื้นที่ต่างๆ โดยวันที่ 25-26 เม.ย.61 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ และในวันที่ 27 เม.ย.61 จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา และตาก
ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในช่วงระหว่าง 24-27 เม.ย.61 ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จึงทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ จึงเตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุในช่วงดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น