เชียงใหม่ เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกบนดอยอินทนนท์

เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบนและลูกเห็บขนาดเท่าเหรียญ 5 บาทตกบนยอดดอยอินทนน์ โดยพายุฝนได้ตกนานประมาณ 20 นาทีก่อนที่จะเกิดลูกเห็บตกลงมาราวกับฟ้ารั่วเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกคลิบวีดีโอเอาไว้ แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย
ขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนบริเวณลานจอดรถเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และบริเวณยอดดอยอินทนนท์โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวบันทึกโดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นนาที ที่เกิดพายุลุกเห็บตกลงมาอย่างหนักพร้อมกับลมพายุที่พัดกระหน่ำบริเวณร้านค้าบริเวณดังกล่าวจนทำให้ร่มและเก้าอี้ล้มระเนระนาด
จากแรงของลมพายุ ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดลุกเห็บตกลงมาได้เกิดพายุฝนพัดอย่างรุนแรงบริเวณทั่วยอดดอยอินทนนท์หลังจากนั้นก็ได้เกิดลูกเห็บตกลงมาซึ่งลูกเห็บมีลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่ากับเหรียญ 5 บาทกระจายทั่วพื้นจนขาวโพลน หลังจากพายุสงบลงเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเก็บลูกเห็บใส่ในถาดไว้ นอกจากนี้มีรายงานว่าอีกหลายพื้นที่ บนดอยอินทนนท์มีลูกเห็บตกลงมาหลายหมู่บ้านอาทิเช่นหมู่บ้าน ขุนแตะ พบลูกเห็บตกลงมาที่พื้นจำนวนมากเช่นกัน
ส่วนที่อำเภอดอยเต่าพายุฤดูร้อนได้ พัดกระหน่ำในพื้นที่ หมู่ที่ 1-2 ตำบลมืดกา และอีกหลายพื้นที่ ส่งผลให้บ้านของชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ขณะนี้ทางอำเภอดอยเต่ากำลังดำเนินการสำรวจความเสียพร้อมกับเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น