เจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 เพชรบูรณ์ ไม่จัดแข่งขัน 12 ชนิดกีฬา

เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 เพชบุระเกมส์ ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. ถึงวันที่ 6 พ.ค.61 จัดการแข่งขัน 34 ชนิดกีฬา ไม่จัดการแข่งขัน คัดภายในภาค 5 จำนวน 12 ชนิดกีฬา โดยให้จังหวัดที่มีนักกีฬาและความพร้อมเป็นตัวแทนภาค 5 ไปแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ที่ เชียงราย ในเดือน พ.ย.61

สำหรับ 12 ชนิดกีฬาที่ไม่จัด ในระดับภาค 5 ประกอบด้วย กีฬาทางอากาศ ร่มร่อน ร่มบิน โบว์ลิ่ง ซอฟท์บอล ฟันดาบสากล ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล เอ็กซตรีม ฮอกกี้ (กลางแจ้ง และ ในร่ม) เจ็ตสกี ปัญจกีฬา ยิงปืน รณยุทธ

สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 เชียงใหม่ ได้ให้ จ.เพชรบูรณ์ รับเป็นเจ้าภาพจัด แข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 46 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 36 โดยความคืบหน้าล่าสุด จ.เพชรบูรณ์ ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. ถึง 6 พ.ค.61 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 22- 26 มิ.ย.61 โดยได้แต่งตั้ง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อให้การเตรียมการแข่งขันกีฬาฯ ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกๆด้าน โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า”เพชรบูรณ์เกมส์” มีคำขวัญประจำการแข่งขัน คือ “เกมแห่งความสมานฉันท์”Game of harmony โดยใช้สัญลักษณ์มาสคอต เป็นรูปสาวนครบาลถือคบเพลิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น