ภาครัฐจับมือเอกชน ลดราคาสินค้าสูงสุดร้อยละ 70 ทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ในช่วงเปิดเทอม

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้จัดงาน “รวมใจ..เพิ่มสุข..ช้อปสนุก..ลดรับเปิดเทอม” ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 13 พ.ค.นี้ โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ จำนวน 14 ราย ทุกสาขากว่า 13,500 สาขาทั่วประเทศ
ได้แก่ แม็คโคร เทสโก้โลตัส บิ๊กซี เซเว่นอีเลฟเว่น เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ รวมทั้งผู้ประกอบการจำ หน่ายเครื่องแบบนักเรียน 4 ราย ได้แก่ ร้านศึกษาภัณฑ์ ร้านน้อมจิตต์ ห้างตราสมอ และร้านสมใจนึก มาลดราคาทุกชั้น ทุกแผนก สูงสุดร้อยละ 70 ซึ่งมีทั้งเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน เช่น ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน เครื่องเขียน รวมทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ได้แก่ ข้าวสาร น้ำมันพืช นม UHT ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก
อย่างไรก็ตามคาดว่าการจัดงานดังกล่าว จะมียอดขายสินค้าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าครองชีพ 6,000 ล้านบาท หรือร้อยละ 30 ทำให้ประชาชนสามารถใช้จ่ายเท่าเดิม แต่ได้สินค้าเพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น และส่งผลให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจขยายตัวในอัตราที่สูงขึ้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น