จ.ลำพูน จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และคืนความสุขให้ประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านธิ

จ.ลำพูน ร่วมกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน จัดโครงการ ” หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จ.ลำพูนเคลื่อนที่ ” ประจำปี 2561 ครั้งที่ 7 เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ อ.บ้านธิ ได้รับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนได้อย่างทั่วถึง

วันนี้ (25 เม.ย.61) ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน (ศูนย์สามไต) ม.6 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน ประธานเปิดโครงการ “ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จ.ลำพูน เคลื่อนที่ ” ครั้งที่ 7 / 2561 โดย ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ ปลัด จ.ลำพูน,นอภ.บ้านธิ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ร่วมงานได้กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตนแสดงความจงรักภักดีต่อ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร และสถาบันสำคัญของชาติ
จากนั้น ผวจ.ลำพูน ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ผู้ร่วมงาน, มอบบ้านที่ได้รับการซ่อมแซมจาก สนง.พม.จ.ลำพูน ร่วมกับ อบต.ห้วยยาบ ตามโครงการ 1 ตำบลซ่อม 1 ตำบลสร้าง จำนวน 3 หลัง , เหล่ากาชาด จ.ลำพูน มอบถุงยังชีพแก่ผู้ร่วมงาน พร้อมกับมอบแว่นสายตา ตามโครงการ มอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงอายุ ในพื้นที่ จำนวน 20 ราย

การออกหน่วย จ.ลำพูน เคลื่อนที่ครั้งนี้ยังมีหลายหน่วยงานได้ให้บริการประชาชน เช่น รพ.บ้านธิ และรพ. ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป , สนง.ปศุสัตว์ อ.บ้านธิ ให้บริการทำหมันสัตว์เลี้ยง และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า , สนง.กศน.นำรถห้องสมุดเคลื่อนที่มา ให้บริการแก่ประชาชน และให้บริการตัดผมฟรี , ทางด้านกลุ่มสตรีแม่บ้าน อ.บ้านธิ ได้ออกร้านแสดงและจำหน่ายผักปลอดสารพิษ และจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน , สนง.พาณิชย์ นำน้ำมันพืช และน้ำตาลมาจำหน่ายในราคาประหยัด , ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถฯ และสนง.พัฒนาฝีมือแรงงาน ให้บริการตัดผมฟรี

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ ปจ.ลำพูน กล่าวว่า การจัดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขฯ เป็นโครงการสำคัญ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งปรับปรุงระบบบริการประชาชนให้เป็นเชิงรุก ทั้งรูปแบบการให้บริการครบวงจร ที่ครอบคลุมหลากหลาย และการให้บริการถึงตัวบุคคล โดยจัดให้มีการบริการต่าง ๆ ของส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยในวันนี้ประชาชนชาว อ.บ้านธิ มารับบริการการและการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างทั่วถึง และเกิดประโยชน์สูงสุด .

ร่วมแสดงความคิดเห็น