ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง “นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย” เป็นผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 14

คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการ กฟผ. แทน นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ซึ่งจะครบวาระในวันที่ 30 เมษายนนี้ และมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561
วิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย
เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ. แทน นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการ กฟผ. ที่จะครบวาระในวันที่ 30 เม.ย.นี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.61 เป็นต้นไป

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 14 เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2503 อายุ 57 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ (วศบ.ไฟฟ้า) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท บริหารธุรกิจ (การจัดการ) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกทั้งยังผ่านการอบรมในหลักสูตรสำคัญมากมาย อาทิ หลักสูตร Advanced Management Program จาก Harvard Business School หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน จากวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรหลักประจำวิทยาการทัพบก จากสถาบันวิชาการทหารบกชั้นสูง หลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หลักสูตร Director Accreditation Program (DAP) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) เป็นต้น

ด้านประวัติการทำงานที่ กฟผ. ปี พ.ศ. 2556 – 2560 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ว่าการวิศวกรรมระบบส่ง พ.ศ. 2560 – ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง )

ร่วมแสดงความคิดเห็น