งานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2561 พร้อมมอบโล่ประกาศและใบประกาศเกียรติคุณแก่ ผู้สูงอายุดีเด่น

เช้าวันนี้ (26 เม.ย.61) ที่ หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็นประ ธานในพิธีเปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัว จ.ลำพูน ปี 2561 ซึ่ง สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำพูน ร่วมกับผู้แทนองค์กรเครือข่ายผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาครอบครัว สภาเด็กและเยาวชนร่วมกันจัดขึ้น โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ องค์กรผู้สูงอายุ สตรี ครอบครัวเด็กและเยาวชน จาก 8 อำเภอ จำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นายเจริญ ถาน้อย ประธานสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีประจำ จ.ลำพูน กล่าวว่า จากข้อมูลผู้สูงอายุของประเทศ พบว่า จ.ลำพูน มีดัชนีสูงวัยสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และมีสถิติจำนวนผู้สูงอายุ เทียบกับจำนวนประชากร จ.ลำพูน คิดเป็นร้อยละ 20.73 ซึ่งเรียกว่าสังคมสูงวัยอย่างสมบรูณ์ ที่ยังเป็นปัญหาที่สังคมทุกภาคส่วน จะได้ร่วมกันบูรณาการการป้องกัน และแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป รวมถึงให้ความสำคัญของการเตรียมพร้อมก่อนวัยผู้สูงอายุ และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุที่ดีขึ้น
โอกาสนี้ ผวจ.ลำพูน ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ครอบครัวของ นายสวาท ผัดสัก อยู่บ้านเลขที่ 75/1 ม.11 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ได้รับรางวัลครอบครัวร่มเย็นระดับประเทศ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณครอบครัวร่มเย็น จ.ลำพูน จำนวน 3 ครอบครัว, มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ คลังปัญญาผู้สูงอายุดีเด่น จำนวน 1 คน, มอบเกียรติบัตรคลังปัญญา จำนวน 2 คน, มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้สูงอายุที่มีจิตอาสาดีเด่น จำนวน 1 คน, มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีของจังหวัด จำนวน 1 คน และมอบใบประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุดีเด่น จ.ลำพูน จำนวน 5 คน
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจ๊อยซอ 3 วัย ,การอู้จาภาษาครอบครัว 3 วัย เรื่องการเตรียมพร้อมคนทุกวัย สู่สังคมยุคใหม่ที่มั่นคง,กิจกรรมการออกบูธนิทรรศการ,การแสดงของเครือข่าย 3 วัย จาก 8 อำเภอ และหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้อง,การแสดงภูมิปัญญาด้านศิลปะ วัฒนธรรมฟ้อนหริภุญชัย การฟ้อนยองและรำวงย้อนยุค,การประกวดครอบครัวอบอุ่น ผู้สูงอายุเป็นหลักชัยของครอบครัว และการประชาพิจารณ์สมัชชา 5 สมัชชา ด้านพัฒนาและแลกเปลี่ยนกิจกรรม เพื่อนำเสนอต่อจังหวัด และนำไปขับเคลื่อนเป็นแผนยุธศาสตร์ จ.ลำพูนต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น