หลายภาคส่วนของลำปาง เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนถล่ม

หลายภาคส่วนของลำปาง เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนถล่มเมื่อช่วงคำวานนี้ โดยที่เมืองเถินโดนอีกรอบ ส่วนทางเมืองปานเสียหายเล็กน้อย
วันที่ 27 เม.ย.61 เวลา 09.00 น.นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หน.สนง.ปภ.จ.ลำปาง มอบหมายให้นายชาคร ณ ลำปาง หน.ปภ.สาขาเถิน ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เถิน ทหาร มทบ.32 นายก อบต.แม่วะ ผู้บริหาร สมาชิก จนท.อบต.,กำนัน-ผญบ. นำเครื่องอุปโภค-บริโภค มามอบให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเมื่อคืนวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย
โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบในหลายพื้นที่ โดย ต.แม่วะ จำนวน 82 ครัวเรือน ดังนี้ ม.1 แม่ว่ะลุ่ม จำ นวน 5 ครัวเรือน, ม.2 แม่ว่ะท่าช้าง จำนวน 33 ครัวเรือน ,ม.3 น้ำดิบ จำนวน 3 ครัวเรือน, ม.4 แม่ว่ะแล้ง จำนวน 19 ครัวเรือน ,ม.6 ศรีบุญเรือง จำนวน 7 ครัวเรือน ,ม.8 แม่ว่ะหลวง จำนวน 15 ครัวเรือน ส่วนในพื้นที่ ต.แม่ปุ อ.แม่พริก มีบ้านได้รับผลกระทบและเสียหายคือ บ้านท่าไม้ จำนวน 10 หลัง ,บ้านตันธง จำนวน 20 หลัง และบ้านวังผู จำนวน 10 หลัง
ในพื้นที่ อ.เมืองปาน เบื้องต้นมีพื้นที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนเสียหายบางส่วน คือที่ ต.แจ้ซ้อน ม. 2,4, 5,11,12 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวนหลายหลัง ทางผู้นำท้องถิ่น งานป้องกัน อบต.แจ้ซ้อน ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น