คณะวิทย์ มช. เปิดเวทีโชว์ผลงานวิจัยนักศึกษา พร้อมจัดงานปัจฉิมนิเทศก่อนอำลา มช.

เมื่อวันที่ผ่านมา คณะวิทยาศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 และพิธีปัจฉิมนิเทศและงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 เพื่อให้นักศึกษาทุกสาขาวิชาได้นำเสนอผลงานการวิจัย ค้นคว้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทค โนโลยี โดยใช้องค์ความรู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา ประกอบกับการศึกษาเพิ่มเติม นำเสนอในรูปแบบโปสเตอร์และแบบบรรยาย ตลอดจนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาก่อน ก้าวออกจากรั้วมหาวิทยาลัยไปสู่โลกกว้างภายนอก
โดยในช่วงเช้าและบ่าย มีการจัดกิจกรรมนำเสนอผลงานวิชาการ ซึ่งนอกจากนักศึกษาจะได้แสดงความสามารถทางวิชาการแล้ว ยังได้รับฟังการบรรยายและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ คือ คุณธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ประธานกรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ดันน์ฮัมบี้ จำกัด ศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์รหัส 35 สาขาวิชาสถิติ ที่มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสู่การทำงาน ณ ห้องบรรยาย SCB2100 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์
ส่วนในช่วงเย็น มีพิธีปัจฉิมนิเทศและงานเลี้ยง แสดงความยินดีกับนักศึกษา โดยศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดงานและกล่าวให้โอวาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ และสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างคณะฯ และศิษย์เก่า ทั้งนี้ ภายในงานมีการมอบเกียรติบัตรแก่คณะกรรมการสโมสรนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2560 การมอบรางวัล The Best Atom รางวัลการนำเสนอผลงานทางวิชาการ สหกิจศึกษา และรางวัลนวัตกรรมของนักศึกษา รวมทั้งการกล่าวแสดงความรู้สึก โดยผู้แทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และนักศึกษาปัจจุบัน โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 พร้อมใจกันเข้าร่วมงานอย่างอบอุ่น ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคาร 40 ปี คณะวิทยาศาสตร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น