อนันต์ สุดยอด กีฬาสูงอายุ ครั้งที่ 1 ที่น่าน รับยอดเยี่ยม มหกรรมรวมดาวดังในอดีต

กกท.จัดการเเข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นมา ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการส่งเสริมกลุ่มคนในวัยสูงอายุให้หันมาออกกำลังกาย โดยจัดเวทีผู้สูงอายุเเห่งชาติ เป็นสังเวียนนักกีฬากลุ่มนี้มีเเรงบันดาลในการฝึกซ้อม เเละเข้ามาประลองเเข่งขัน เเน่นอนว่ารายการนี้ มีดาวดังอดีตทีมชาติหลายคน สนใจเข้าสมัครเเข่งขัน
ในการแข่งขันครั้งนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาสูงอายุยอดเยี่ยมสามคน อนันต์ เอี่ยวเจริญ, อายุ 76 ปี จาก เชียงใหม่ สว่าง จันทร์พราหมณ์ อายุ 98 ปี จาก ระยอง เเละ เนี่ยว จันทะมณี อายุ 90 ปี จาก สงขลา 3 นักกีฬายอดเยี่ยม อายุรวมกัน 264 ปี
“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าฯกกท. ยังเปิดเผยด้วยว่า เวทีนี้ยังเป็นการรวบรวมดาวดังในอดีตดีกรีทีมชาติไทยเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งตนรู้สึกยินดี ที่นักกีฬาเก่าๆ เเละหน้าใหม่วัยเก๋านับพันคน ยังคงให้ความสนใจเเละใส่ใจกับการเล่นกีฬาเเละออกกำลังกาย นับว่าการจัดการแข่งขัน กีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ประสบความสำเร็จเกินคาดถึงแม้ว่าจะมีนักกีฬาสูงอายุมาร่วมไม่ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ แต่ก็มีการคัดมาจากแต่ละภาค
อ.อนันต์ เอี่ยวเจริญ ประธานฝ่ายกีฬาผู้สูงอายุ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และอดีตอาจารย์ของ มช. ที่เป็นหนึ่งที่ได้รับรางวัล นักกีฬาผู้สูงอายุยอดเยี่ยม ทั้งสามคนอายุรวมกัน 264 ปี สำหรับ อ. อนันต์
ฝ่ามรสุมโรครุมเร้าสู่ชีวิตใหม่อาจารย์อนันต์ เอี่ยวเจริญ อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ตบเท้าเข้าร่วมกีฬาผู้สูงอายุเเห่งชาติ ครั้งนี้ด้วยวัย 76 ปี แต่ความสามารถเกินอายุ
คุณปู่จากเชียงใหม่ ทำผลงานเเจ่มเเจ๋วไม่น้อยหน้าอายุ กวาด 8 ทองจากกีฬาว่ายน้ำ เเละคว้า 1 ทองเเดง จากกรีฑา รุ่นอายุ 75-79 ปี ผลงานดังกล่าว เเสดงให้เห็นถึงความเเข็งเเรงของคุณปู่รายนี้ ซึ่งไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าในอดีตที่ผ่านมา อ.อนันต์ จะเคยป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เเละ พาร์กินสัน มาเเล้ว
อ.อนันต์ ชี้ว่า ตนเองไม่ได้ยอมเเพ้กับโชคชะตาดังกล่าวที่เข้ามาเล่นงาน กอปรกับกำลังใจที่ดีจากคนรอบข้าง ทำให้ฮึดสู้กับโรคร้ายจนหายเป็นปลิดทิ้งเวลานี้ก็กลับมาเดินเหินได้ปกติ โดยตก็พยายามดูเเลตัวเองทั้งการรับประทานอาหาร เเละออกกำลังกายให้เพียงพอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลับไปอยู่ในสถานการณ์เเบบนั้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น