ออนเซ็นอาบน้ำแร่ในแบบไทยๆ กันที่ น้ำพุร้อนฝาง

เส้นทางท่องเที่ยวถนนสาย 107 เชียงใหม่-ฝาง ออกเดินทางไกลมาถึงอ.ฝาง เมืองที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน แล้วไม่ควรพลาดบำบัดด้วยพลังจากธรรมชาติ ในการออนเซ็นอาบน้ำแร่แบบไทยๆที่ช่วยบำบัดสุขภาพผ่อนคลาย จากความเมื่อยหล้า “บ่อน้ำพุร้อนฝาง” ภาย ในอุทยานแห่งชาติดอนผ้าห่มปก
บ่อน้ำพุร้อนฝาง ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติดอนผ้าห่มปก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เกิดขึ้นจากหินร้อนเหลว ที่อยู่ใต้เปลือกโลกในแนวรอยเลื่อน   N-S และ E-W ซึ่งอยู่ในบริเวณที่ราบลุ่มน้ำแม่ใจ มีบ่อน้ำพุร้อนมากมายขนาดกว่า 50 บ่อ กระจายอยู่รอบๆ ลานกว้างภายในบริเวณพื้นที่กว้างขวางขนาด 10 ไร่ น้ำพุมีอุณหภูมิสูงถึง 87 องศา ขนาดต้มไข่สุกได้ โดยไข่ต้มน้ำ แร่จะมีความพิเศษกว่า ไข่ต้มทั่วๆไปจะสุกกันหมดทั้งลูก แต่ไข่ต้มน้ำแร่จะสุกที่ไข่แดงแต่ไข่ขาวยังเป็นวุ้นๆอยู่ ถ้าจะต้มไข่ให้อร่อยต้องใช้สุตรต้มอุทยานฯนี้ ไข่ไก่ ใช้เวลา 20-30 นาที ไข่นก ใช้เวลา 15-20 นาที ยิ่งเพิ่มความอร่อยเติมพริกไทย และซอสกแมกกี้ น้ำพุร้อน ยังมีคุณสมบัติของแร่ธาตุ ที่มีคุณประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม ซัลเฟอร์ มีคุณสมบัติต่อสุขภาพ ในการรักษาโรคผิวหนัง โรคไขข้ออักเสบ และยังช่วยให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น เมื่อได้อาบน้ำพุร้อน ทางอุทยานฯมีบริการ อาบน้ำแร่ แช่น้ำแร่ และบ่อน้ำร้อน ห้องอาบน้ำแร่ ริมอ่างน้ำที่แวด ล้อมด้วยขุนเขาป่าเขียวขจี ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ยังมีบริการกางเต็นท์เครื่องนอน และห้องพักให้บริการ สำหรับผู้ที่ต้องการแบบค้างคืน กรุณาติด ต่อล่วงหน้า
ให้รางวัลกับชีวิตด้วยการบำบัด คืนความสมดุลของร่างกาย และจิตใจ พร้อมท่องเที่ยวไปในสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามการเดินทาง / จากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 สู่ อ.ฝาง เมื่อถึง อ.ฝางแล้ว ขับไปตามถนนฝาง-ม่อนปิ่น ประมาณ 3 กม. แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนน รพช.4054 สู่บ้านโป่งน้ำร้อน อีกประมาณ 8 กม.ก็ถึง อุทยานแห่งชาติดอนผ้าห่มปก ซึ่งเป็นที่ตั้งบ่อน้ำพุร้อนฝาง
ติดต่อสอบถาม / อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก 224 ม.6 ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 50110 โทร.053-453517-8 ต่อ 104

ร่วมแสดงความคิดเห็น