แข้งละอ่อน เชียงใหม่ 12 ขวบ คว้าแชมป์ไพร์มมิสเตอร์คัพ 18 ประชาชนลำปางดวลโทษชนะ ชม.

แข้งไอ่หนู 12 ขวบ จาก เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่มไอ่หนูจากเมืองน่าน ไป 2-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่สนามฟุตบอลคาวบอยฟีดล์ลำพูน ส่วนเจ้าภาพ คว้าที่สามเป็นรางวัลปลอบใจ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ผอ. เชียงใหม่ เอฟซีอะคาเดมี่ และ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ขอ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ในรุ่น 12 ปี ระดับประเทศที่ เชียงใหม่
ตามที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ประจำปี2561 หรือฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ ครั้งที่ 14 ในรอบคัดเลือกระดับภาคเหนือ ที่ ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัด 2 รุ่น คือรุ่น 12 ปี และ ประชาชนชาย การแข่งขันในระดับภาคเหนือ ที่มี 3 จังหวัด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นี้ ในรุ่นอายุ 14 ปี และ 18 ปี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา เป็นเจ้าภาพ ในรุ่น 16 ปี และ ประชาชนหญิง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพกำลังแข่งขัน จนถึงวันที่ 10 พ.ค.61
ในการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนเขตภาคเหนือตอนบน ระหว่างวันที่1 – 6 พฤษภาคม 2561 การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในวันเปิด 1 พค. 61 จะเปิดที่สนามกีฬากลาง อบจ. ลำพูน และ ประเภทประชาชนชาย เตะที่ สนามสนามกีฬาฟุตบอลโรงเรียนจักรคำคณาทรจังหวัดลำพูน ในรอบชิงชนะเลิศ นางวรรณา ผุสดี ท่องเที่ยวและกีฬาลำพูน ก็ได้มาเป็นประธานมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับทีมลำปาง ที่ดวลลูกโทษเอาชนะ เชียงใหม่ 4-2 หลังจากที่ในเวลาเสมอกัน 1-1 ลำปาง เตะแม่นกว่าเอาแชมป์ไปครอง เชียงใหม่ ได้รองแชมป์ มีแพร่ ได้ที่สามในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชายสายที่ A เชียงราย น่าน เชียงใหม่ แพร่ สายที่ B แม่ฮ่องสอน. ลำพูน ลำปาง พะเยา เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่สนามฟุตบอลคาวบอยฟิลด์ จังหวัดลำพูน เริ่มเวลา 10.00 คู่ชิงชนะเลิศ ในรุ่น 12 ปี เชียงใหม่ เข้าชิงกับ น่าน ซึ่งผลการแข่งขัน เชียงใหม่ เอาชนะ น่าน ไปด้วยสกอร์ 2-0 ประตู คว้าแชมป์ภาคเหนือไปครอง ได้ดวลแข้งต่อในระดับประเทศ ในรุ่น 12 ปี นี้ ทางฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กำลังเสนอให้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น