สอยคิวโลก 2018 ปิดฉาก เสือเฒ่าวิลเลียมส์ คว้าแชมป์ โลกสมัยที่ 3 ในวัย 45 ปี

สอยคิวมือเก๋าของโลก “มาร์ค วิลเลียมส์” ยังไว้ลายสิงห์ หลังสยบ “จอห์น ฮิกกินส์” 18-16 เฟรม คว้าแชมป์สอยคิวโลกสมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ
เมื่ออังคารที่ 8 พ.ค.61 กลายเป็นนักสนุ๊กเกอร์ ที่มีอายุมากวัย 45 ปี ที่ได้ครองแชมป์โลก ศึกสนุ๊กเกอร์ชิงแชมป์โลก 2018 ที่สังเวียนครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตรงบ้านเราเช้าวันอังคาร เป็นการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ มาร์ค วิลเลียมส์ นักสอยคิวจอมเก๋าจากเวลส์ ผงาดคว้าแชมป์โลกไปครองเป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ หลังจัดการสยบ จอห์น ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลก 4 สมัย จากสกอตแลนด์ ลงได้อย่างสุดมันส์ 18-16 เฟรม
จากการคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ ทำให้ วิลเลียมส์ วัย 45 ปี ที่คว้าแชมป์โลกครั้งหลังสุดได้ตั้งแต่ 15 ปี
ก่อนนั้น กลายเป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุด เป็นอันดับ 2 รองจาก เรย์ เรียร์ดอน รุ่นพี่ร่วมชาติ ที่ทำสถิติเอาไว้ 45 ปี เมื่อครั้งที่คว้าแชมป์โลกไปครองเมื่อปี 1978
“มันไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ เพราะเมื่อ 12 เดือนก่อนหน้านี้ ผมเองไม่ได้เข้ามาที่นี่ด้วยซ้ำ ผมดูการถ่ายทอดขณะเดินทาง ผมเคยคิดจะเลิกเล่น แต่โจแอน ภรรยาของผมพูดว่า คุณจะเอาแต่นอนอยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมงไม่ได้ วิลเลียมส์ ซึ่งนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวออกมาแถลงข่าว หลังเคยประกาศเอาไว้ว่าจะเปลื้องผ้าหากคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น