ชมภาพยนตร์ฟรี!! ที่ เอฟเอ๊กซ์ ซีนีม่า เมญ่า

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับคณะกรรมการภาพยนตร์ และวีดีทัศน์ แห่งชาติ นำสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยราชการที่ 9 ฉายที่เชียงใหม่ 9 เรื่อง ณ โรงภาพยนตร์เอฟ เอ๊กซ์ ซีนีม่า เมญ่า ระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม นี้
นางสริริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาคัดเลือกและมีมติเห็นชอบรายชื่อภาพยนตร์ไทย 70 เรื่อง เป็นสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยราชการที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อวงการภาพยนต์ไทย

โดยภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลอดมีความโดดเด่นด้านใดด้านหนึ่ง อาทิ ได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่งในงานประกวดรางวัลในระดับประเทศ หรืองานประกาศรางวัลระดับนานาชาติที่ได้รับการยกย่อง อย่างน้อย 1 รางวัล เป็นภาพยนตร์ที่ทำสถิติรายได้จากระบบการขายบัตรชมภาพยนตร์ของปกติสูงสุด 5 อันดับ เป็นภาพยนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจต่อผู้ชม เป็นภาพยนต์ที่สะท้องชีวิตคนไทยในสมัยราชการที่ 9 และเป็นภาพยนต์ที่ทรงคุณค่าทางศิลปะ เป็นต้น นางสริริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดเชียงใหม่นั้นจะมีการนำภาพยนตร์มาฉาย 9 เรื่อง ได้แก่ 2499 อันธพาลครองเมือง สุดสาคร กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ น้ำพุ ลุงบุญมีระลึกชาติ มือปืน 2 สาละวิน พี่มาก พระโขนง เศรษฐีอนาถา และ ชู้ ในระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2561 ณ โรงที่ 9 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอกซ์ ซีเนม่า เมย่า เชียงใหม่ ผู้ที่สนใจเข้าชมสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่ง รอบฉาย และวันที่เข้าชมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “คอนเทนต์ไทยแลนด์” หรือเว็ปไซด์กระทรวงวัฒนธรรม https:www.m-culture.go.th/th/ หรือสายด่วนวัฒนธรรม 1765

ร่วมแสดงความคิดเห็น