สังคม คนกีฬาเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ 4.0 พิงค์นคร

ขยับรายงานความเลื่อนไหวที่นี้ทุกวันเข้าสู่เดือน พฤษภาคม ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ในช่วงนี้ดินฟ้าอากาศที่เอาแน่นอนไม่ได้ ยังอยู่ในช่วงหน้าร้อน แต่มีพายุฝนลงมา ทำให้กีฬากลางแจ้ง มักมีปัญหาในการแข่งขัน อย่างฟุตบอล ถ้าเล่นท่ามกลางสายฝน ก็เล่นกันไม่ค่อยออก ในภาคเหนือ กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือกโซนภาคเหนือ ก็จะเริ่มไม่กี่วันแล้ว ทางโค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช ม.แม่โจ้ ก็เตรียมแต่เนิ่น ๆ ในการเข้าร่วม ฟุตบอลรอบคัดภาคเหนือ ปีนี้ไปพิษณุโลก ก็ยังมั่นใจว่าปีนี้ขอลุ้นไปรอบสุดท้าย ที่ มรภ.อุบลราชธานี จะเป็นเจ้าภาพในเดือน มกราคม 2562
อ. พีรพล นวพันธ์จีรา
นี่ก็เวลาใล่เข้ามาเรื่อย ๆ อีกไม่นานการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ก็จะเปิดกันมี เชียงราย เป้นเจ้าภาพจะจัดในเดือน ในเดือน พศจิกายน 2561 วันก่อน สพล.เชียงใหม่ ก็มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัด พลศึกษาเกมส์ มี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ นั่งหัวโต๊ะ ทาง อ.พีรพล นวพันธ์จีรา กองกิจการนักศึกษา สพล.เชียงใหม่ เผยว่าในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ ของ สพล.เชียงใหม่ ในปี 2562 จะใช้หมีแพนด้า เป็นสัตว์นำโชค ก็ได้มีการออกแบบแล้ว
ชลาพันธ์ พูลเอียด
ส่วนการแข่งขันคาดว่าจะมีชิงชัย 43 ชนิดกีฬา เพราะสนามแข่งขัน สพล. เชียงใหม่ ไม่มีปัญหาทุกสนามพร้อม สุทน ปิ่นแก้ว ผอ.กกท.จ.แม่ฮ่องสอน นำทีมนักกีฬาเมืองสามหมอกไปร่วม กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 ที่ เพชรบูรณ์ ปีนี้ได้อันดับ 14 ของตราง จาก 10 ทอง 12 เงิน 5 ทองแดง รวม 27 เหรียญ หนีบ๊วยสำเร็จมี แพร่ ที่กลับมาได้ทีมบ๊วยไปครอง
สุทน ปิ่นแก้ว
ส่วนในระดับชาติมีลุ้นอย่างแน่นอนจากเรือพาย ที่แม่ฮ่องสอนไม่เคยพลาดจากฝีพาย พุทธรักษา นีกรี ฝีพายดีกรีทีมชาติไทย สาวเมืองสามหมอกที่ไปอยู่ที่ไหนก็จะกลับมาเล่นให้บ้านเกิด ตลอดถึงแม้ว่าเวลานี้จะติดยศใหญ่โตเป็นนายทหารเรือ แต่ก็ไม่ลืมบ้านเกิด ข่าวเศร้าแจ้งมาจาก บิ๊กอ๊อด พลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผอ.กกท.ภาค 5 แจ้งว่า คุณแม่เสาร์คำ งามลอ แม่ของภรรยา ผอ.พลัฏฐ์ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันก่อน ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าตาล อ.หางดง เชียงใหม่ จะทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 12 พ.ค.61 ณ สุสานวัดป่าตาล อ.หางดง เชียงใหม่
ผอ. พลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร

ร่วมแสดงความคิดเห็น