สมาคมเทควันโดฯ จัดอบรม ผู้ตัดสินกีฬาเทควันโด ในภาค 5 จำนวน 40 คน

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วม สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรม ผู้ตัดสินกีฬาเทควันโด คลาส 3 ในโครงการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาระดับชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2561 มีผู้สนใจากจังหวัดในภาคเหนือมาร่วมอบรม โดยได้รับความอนุเคราะห์ จาก กกท.ภาค 5 กกท.จังหวัดเชียงใหม่ และ ชมรมกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่
เมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม ผู้ตัดสินกีฬาเทควันโด ระดับชาติ 4 ภาค คลาส 3 โดยมี ดร.ขนิษฐา ชุมเพ็ญ ประธานชมรมกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมโรงแรมลานนาพาเลซ อ.เมือง เชียงใหม่
ในการอบรมครั้งนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่หลักในการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งการพัฒนานักกีฬาและบุคลากรการกีฬา และกีฬาเทควันโด เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย มีผลงานปรากฏอย่างมากมาย ทั้งในระดับชาติ นานาชาติ จนถึงระดับโอลิมปิกและระดับโลก
กีฬาเทควันโดได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไปทั่วทุกจังหวัด มีการส่งเสริมสนับสนุนกันอย่างจริงจัง ทั้งมีการเปิดการเรียนการสอน ศูนย์ฝึกกีฬา และการแข่งขัน การที่จะพัฒนากีฬาได้อย่างแท้จริงนั้น ต้องมีการควบคู่กันไปทั้งนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา แต่ปัญหาปัจจุบันบุคลากรทางการกีฬาได้รับการพัฒนายังไม่ทั่วถึง ที่สำคัญบุคลากรทางการกีฬาต้องมีคุณภาพและจำนวนเพียงพอที่จะสามารถรองรับได้อย่างเต็มที่
ในการจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทควันโด ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตัดสิน เพื่อให้มีผู้ตีดสินที่เป็นมาตรฐาน และเพียงพอต่อการแข่งขันทุกระดับ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่กีฬาเทควันโด ไปสู่จังหวัดในส่วนภูมิภาค ในการอบรมครั้งนี้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9-11 พ.ค.61 ณ โรงแรมลานนาพาเลซ โดยมีผู้เข้ารับการอบมรมจาก ภาค 5 จำนวน 40 คน โดยมี อ.ติณณ์ เผ่าวงศากุลและ อ.อัครพร ธบสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญในกีฬาเทควันโด มาเป็นวิทยกร

ร่วมแสดงความคิดเห็น