Takashi Makino (เกิด: 2521, Tokyo) จบการศึกษาด้านการถ่ายภาพยนตร์ และบันทึกเสียงจาก Nihon University College of Art ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่ London เพื่อศึกษาต่อด้านการจัดแสงและสร้างสรรค์ดนตรีกับ Quay Brothers ที่ Atelier Koninck QBFZ ในปี 2544 เขาเริ่มสร้างงานภาพเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2547 โดยที่ผลงานของเขานั้นหยิบยืมรูปแบบของโครงร่าง และความซับซ้อนของวัตถุภาพยนตร์รวมถึงความสัมพันธ์ของภาพเคลื่อนไหวและเสียงมาใช้ เพื่อก่อกำเนิดภาพยนตร์
การแสดงสดในรูปแบบ expanded cinema ศิลปะจัดวาง และดนตรี Makino ยังได้ร่วมงานกับนักดนตรีหลายคน ไม่ว่าจะเป็น im O’Rourke, Yoshihide Otomo, Ryuichi Sakamoto และ Simon Fisher Turner ผลงานภาพเคลื่อนไหวของเขาเดินทางไปจัดแสดงที่เทศกาลภาพยนตร์ มากมาย โดยผลงานเรื่อง Generator ได้ชนะรางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม Tiger Award จาก International Film Festival Rotterdam ในปี 2554
Rei Hayama (เกิด: 2530, Kanagawa) จบการศึกษาจาก Tama Art University Tokyo โดยศึกษาภาพยนตร์และวิดีโอ สำหรับเธอแล้วนั้นภาพยนตร์คือเครื่องมือหล่อหลอมมนุษย์ สัตว์ สิ่งแวดล้อมและโลกรอบตัวให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เธอผลิตผลงานด้วยการใช้สัญลักษณ์จากธรรมชาติ และยังใช้ดนตรีที่ผลิตเองเพื่อเปรียบเทียบการสัมผัสธรรมชาติ ของมนุษย์และของสัตว์ Rei ได้มีโอกาสจัดแสดงผลงานที่ Tokyo Metropolitan Museum of Photography และ New York’s Museum of the Moving Image รวมถึงงานหลายๆชิ้น ได้เดินทางไปฉายตามเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติต่างๆ อาทิ Troms? International Film Festival, International Film Festival Rotterdam and Jihlava International Documentary Film Festival.
อานนท์แสดงผลงานทั้งในพื้นที่ ของนิทรรศกาลและเทศกาลศิลปะทั้งในและต่างประเทศ อาทิ AVATAR’s Bangkok-Quebec Exchange Program ประเทศแคนาดา, the 16th Media Art Biennale WRO โปแลนด์ นอกจากนี้ผลงานภาพเคลื่อนไหวของอานนท์ ยังได้เดินทางไปจัดแสดงในพื้นที่ของเทศกาลภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น International Film Festival Rotterdam และ Clermont-Ferrand International Short Film Festival และอื่นๆ CMU ART CENTER
ร่วมแสดงความคิดเห็น