ร.ร.บริรักศึกษาเชียงใหม่ เด็กเก่ง สอบO-NET ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับเหรียญทองแดง

อ.ศิริจงกล อริยะวนกิจ ผอ.ร.ร.บริรักศึกษาเชียงใหม่ ต.ตลาดใหญ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่โรงเรียนได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับเหรียญทองแดง จากผลการสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2559 ระดับชั้น ป.6 จาก สนง.คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ถือว่าภาคภูมิใจกับทางโรงเรียนและคณะคุณครู ที่ตั้งใจทำหน้าที่ผลิตนักเรียนมีความสามารถสู่สังคมไทย
อ.ศิริจงกล กล่าวว่า ผลการสอบโอเน็ต นักเรียนทุกคนจะมีเกร็ดเฉลี่ยรวมกัน ในระดับเขต ระดับจังหวัด และในระดับประเทศ เพราะฉะนั้นผลการสอบโอเน็ตของ ร.ร.ที่ได้รับเกียรติบัตร เมื่อเปรียบเทียมกับการสอบโอเน็ตกับปีที่แล้ว ถือว่า ร.ร.เราได้คะแนนสูงกว่าระดับเขต และระดับประเทศ ปัจจุบัน ร.ร.มีนักเรียนเรียนในระดับชั้น ป.1-6 จำนวน 126 คน ซึ่ง ร.ร.รับนักเรียนจำนวนห้องละ 25 คนต่อห้องเรียน เพื่อให้การศึกษาและการดูแลที่เพียงพอของคุณครู
ร.ร.มีสอนทั้งหมด 3 ภาษา มีภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน โดยเฉพาะภาษาจีน ต้องการสอนเด็กสื่อสารกับชาวจีนให้ได้มากขึ้น เพราะมีความจำเป็นที่จะใช่มาก จะต้องติดต่อการค้าการทำธุรกิจ เนื่องจากชาวจีนมาลงทุนที่ประเทศไทย และที่เชียงใหม่จำนวนมาก ส่วนภาษาอังกฤษ ทางโรงเรียนได้จัดครูภาษาอังกฤษ มีครูประจำและอาสาสมัครมาสอน 8 ชม.ต่อสัปดาห์ ต่อชั้นเรียน ส่วนภาษาไทยก็มีครูเฉพาะทางมาประจำเช่นกัน เพราะทาง ร.ร.เราพยายามเลือกครูที่มีความรู้ ความสามารถเฉพาะด้านนั้นๆ
ส่วนรับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับเหรียญทองแดง ผลการสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2559 เอกสารระบุว่า ออกให้โดย “สนง.คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ขอ มอบเกียรติบัตรฉบับดีไว้เพื่อแสดงว่า โรงเรียนบริรักศึกษาเชียงใหม่ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับเหรียญทองแดง จากผลการสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 59 ระดับชั้นป.6 ขอให้พัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ให้ไว้ ณ วันที่ 15 ม.ค.61 ลงนามโดย นายพะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น