ว่อนโซเชียล! คนร้ายพิเรนทร์ตัดหางวัว 2 ตัว บันดาลโทสะ หลังออกส่องกบไม่ได้

ว่อนโซเชียลเชียงใหม่และลำพูน ชาวเน็ตแห่แชร์คนร้ายพิเรนทร์ตัดหางวัว ของชาวบ้าน อ. เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ที่ล่ามไว้กลางทุ่งนา จนหางวัวขาดทำให้ล้มตาย 1 ตัว และหางหวิดขาด 1 ตัว หลังเกิดเหตุเจ้าของวัวแจ้งความ และตามรวบตัวคนร้ายได้ที่ รพ. หลังเข้ารักษาตัวเนื่องจากถูกแม่วัวเตะจนแขนหัก 2 ท่อน สารภาพโมโหทำไป เพราะเครียดเนื่องจากออกไปส่องกบแล้วไม่ได้

วันที่ 12 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอินสม ป๋ามี อายุ 49 ปี และนางวิไล ไชยแสน อายุ 58 ปี ชาวบ้านเหล่าแมว ต.วังผา อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน นำผู้สื่อข่าวไปดูวัวพันธุ์โคขาวลำพูนเพศเมียชื่อช้าง ของเธอที่ถูกคนร้ายใช้มีดตัดหางจนหวิดขาด ขณะที่วัวอีกตัวเพศเมียชื่อขาว อายุ 3 ปี ของนายอินสม ถูกตัดหางขาดจนล้มเสียชีวิต เนื่อง จากช็อคและเสียเลือดมาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ทั้งจ.เชียงใหม่ และจ.ลำพูน เพราะมีคนนำภาพภาพนิ่งของวัวที่ได้รับบาดเจ็บ และภาพหางวัวที่ขาดโพสต์ลงเฟซบุ๊กทำให้ชาวเน็ตแห่แชร์ตามหาตัวคนร้าย

ด้านนายอินสม เปิดเผยว่า ทุกๆวันชาวบ้านจะนำวัวมาล่ามไว้ที่กลางทุ่งหญ้า และในช่วงเช้าก็จะนำน้ำมาให้ แต่เช้าวันที่ 10 มีเพื่อนบ้านขี่รถ จ.ย.ย.มาบอกว่าวัวของตนที่ล่ามไว้ มีเลือดออกจำนวนมาก จึงรีบขี่รถมาดูพบวัวถูกตัดหางจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.อ.เวียงหนองล่อง และเรียกสัตว์แพทย์มาดูอาการ พร้อมรีบไปบอกให้ชาวบ้านคนอื่นมาดูวัวของตัวเองกว่า 30 ตัวที่ล่ามไว้

ขณะที่นางวิไล บอกว่าหลังนายอินสม ไปบอกจึงรีบมาดูวัวของตัวเอง พบวัวเพศเมียชื่อช้างหางถูกตัดเกือบขาดมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด ตัวเองสงสารถึงกับร้องไห้และได้ให้ทางปศุสัตว์เข้ามาดูและทำแผลและฉีดยา พร้อมกันนี้ได้ช่วยกันหาข่าวในหมู่บ้านให้ข้อมูลตำรวจ กระทั่งตำรวจถามว่าคืนวันเกิดเหตุมีคนมาหาปลาหรือส่องกบแถวนี้หรือไม่ ซึ่งตนและนายอินสม จำได้ว่า นายณัฐพงษ์ ศรีหล้า หรือ นายต้องเดย์ ได้มายืมไฟฉายไปส่องกบประกอบกับนายอินสม ได้ยินเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่านายต้องเดย์ ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ. เนื่องจากไปส่องกบแล้วหกล้มจนแขนซ้ายหักสองท่อน จึงได้ให้เบาะแสแก่ตำรวจ

กระทั่งตำรวจได้เข้าไปค้นบ้านพักของผู้ต้องหา พบมีดที่มีขนวัวติดอยู่ภายในบ้านพัก และพบหางวัวถูกทิ้งอยู่ในป่ากล้วยใกล้กับบ้านผู้ต้องหา จึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องที่ รพ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้หาต้องหาให้การว่าวันเกิดเหตุตนได้ออกไปส่องกบกลางทุ่งนาจริง แต่ไม่ได้สักตัวจึงโมโหมาก เดินไปเห็นมีวัวหลายตัวล่ามอยู่จึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีดฟันหางเพื่อระบายอารมณ์ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น