คุณหญิงปัทมา นำทีมแบดไทยปักหลักซ้อมที่ 700 ปี เชียงใหม่ กิ๊ฟ ขนไก่สาวเชียงใหม่ ร่วมทีม

คุณหญิงปัทมา นายกสมาคมขนไก่ไทย นำทีมขึ้นเหนือ ปักหลักฝึกซ้อมที่ สนาม 700 ปี เชียงใหม่ มีเจ้าบ้าน เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานศูนย์ฝึกแบดมินตันภาคเหนือ เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นักกีฬาขนไก่สาวที่นำทีมโดยน้องเมย์ งานนี้ หลานสาวน้องกิ๊ฟ จงกลพรรณ กิตติธรากุล พร้อมคณะกรรมการ ศูนย์ฝึกแบดมินตันฯ ร่วมให้การต้อนรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่มาฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ ที่โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาขึ้นเชียงใหม่ ไปฝึกซ้อมที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เชื่อมั่นสปิริตนักตบขนไก่ไทย จะทำผลงานออกมาดี ศึกโธมัส-อูเบอร์คัพ 2018 โฟกัสไปที่นัดแรก วันที่ 20 พ.ค. ที่มีความสำคัญ โดยทีมหญิงอูเบอร์คัพไทย ประเดิมพบ เยอรมนี ส่วนทีมชายโธมัสคัพ เจอกับ เกาหลีใต้
ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ ทีมชาติไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิง   ที่เตรียมสู้ศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” รอบแกรนด์ไฟนอล วันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี
หลังจากเดินทางทั้งหมดไปรวมตัว ฝึกซ้อมร่วมกันที่สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาอย่างใกล้ชิด พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อเย็นนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีม ด้วย
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวว่า เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้จัดให้มีการแข่งขันเหมือนจริงในการฝึกซ้อม
ทั้งทีมชาย และทีมหญิง รวม 5 คู่ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. โดยรวมของนักกีฬาทั้งทีมชายและหญิง เร็กซี่ ไมนากี้ ซึ่งได้ประชุมกับทีมงานผู้ฝึกสอน ยืนยันว่าเป็นที่น่าพอใจ และเพิ่มเทคนิคสำคัญๆ เข้าไป เพื่อสร้างความมั่นใจนักกีฬาโดยเฉพาะสายเลือดใหม่ ให้พร้อมที่สุดสำหรับศึกครั้งนี้
คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ขอให้แฟนกีฬาเป็นกำลังใจ ให้กับนักแบดมินตันไทยชุดนี้ เพราะกำลังใจจะช่วยเป็นแรงผลักดันที่ดีที่สุด เรายอมรับว่าเราเป็นรองโดยเฉพาะทีมชาย แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส เพราะเมื่อลงสนามไปแล้วนักกีฬาทั้งสองฝั่งมีโอกาสแพ้-ชนะ เท่ากันหมด ประกอบกับเด็กชุดนี้เป็นเลือดใหม่ และตอนนี้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม
และก็โฟกัสไปที่นัดแรกวันที่ 20 พ.ค.นี้ โดยทีมหญิงอูเบอร์คัพไทย จะประเดิมพบ เยอรมนี ส่วนทีมชาย โธมัส คัพ เจอกับ เกาหลีใต้ นับเป็นนัดตัวแปรสำคัญ ที่มีผลต่อการเข้ารอบต่อไป
สำหรับโปรแกรมของทีมไทย รอบแรก ทีมหญิง นัดแรก พบ เยอรมนี วันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.00 น., นัดที่ 2 พบ ฮ่องกง วันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ ไต้หวัน วันที่ 23 พ.ค. เวลา 19.00 น. ด้าน ทีมชาย นัดแรก พบ เกาหลีใต้ วันที่ 20 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 2 พบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 พ.ค. เวลา 19.00 น., นัดที่ 3 พบ แคนาดา วันที่ 23 พ.ค. เวลา 14.00 น. แฟนกีฬาที่สนใจ ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา
ทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ถ่ายทอดสด และยังมีการสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed
ส่วนรายชื่อทีมชาติไทย ทีมชาย ประกอบด้วย “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร ขณะที่ทีมหญิง ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม, “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา ภจิรกุล.

ร่วมแสดงความคิดเห็น