เครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.พะเยา มอบเข็มเชิดชูเกียรติ แก่คนหัวใจเพชร ที่เลิกดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต

ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตร เมืองพะเยา เครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.พะเยา ร่วมกับ สนง.เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนบน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม คนหัวใจเพชร ปี 2561 โครงการลดปัจจัยเสี่ยงแอลกอฮอล์และบุหรี่ จ.พะเยา
โดยมี น.ส.อรุณี ชำนาญยา ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.พะเยา เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร และเข็มเชิดชูเกียรติ แก่คนหัวใจเพชร ทั้งนี้เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติ คนที่เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต เป็นเวลา 3 ปีขึ้นไป พร้อมเปิดโอกาสให้คนหัวใจเพชร ได้มีพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และชักชวนคนที่ดื่มหันมาเลิกดื่ม และรณรงค์ให้คนเลิกเหล้าในชุมชนสังคมมีพื้นที่ปลอดภัย และนักดื่มหน้าใหม่ลดลง
โดยมีคนหัวใจเพชรเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 100 ราย เครือข่ายองค์กรงดเหล้า จ.พะเยา มีความมุ่งหวังที่จะลดปัญหาที่เกิดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ของปัญหาด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคม ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ พิการ เสียชีวิต เกิดความรุนแรงในครอบครัว และอาชญากรรมต่างๆ โดยที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรงดเหล้าฯ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนร่วมกับประชาชน จิตอาสาเครือข่ายที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการจัดกิจกรรม ลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ทั้งในเทศกาลที่สำคัญของชาวพุทธ ได้ร่วมกันรณรงค์ และเชิญชวนให้นักดื่มทั้งหลายพักตับ 3 เดือน ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ร่วมกับชุมชนสร้างมาตรการทางสังคม งดเหล้าในงานบุญ งานศพ มีการเฝ้าระวังการกระทำผิด พ.ร.บ. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมที่สำคัญ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับการจัดงานในวันนี้ ก็เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลต้นแบบในหน่วยงาน/องค์กร และชุมชน ที่มีผลการขับเคลื่อน กิจกรรมลดละเลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานองค์กร/ชุมชน ในการขับเคลื่อนกิจกรรม ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ ตลอดจนเพื่อให้เกิดวัฒนธรรมงดเหล้าครบพรรษา ต่อเนื่องทุกปีในทุกชุมชน ทุกอำเภอ และเกิดชมรมคนหัวใจหิน ที่สามารถงดเหล้าได้ในช่วงเข้าพรรษา และ ชมรมคนหัวใจเพชรฯ ที่สามารถเลิกดื่มเหล้าได้ตลอดชีวิต

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น