งูเหลือมยาว 4 เมตร บุกกินไก่ชาวบ้านในพื้นที่ จ.พะเยา เจ้าของเผยโผล่มา 2 รอบแล้ว

วันที่ 14 พ.ค. เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านตุ่น หมู่ 3 อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พบงูเหลือมขนาด ใหญ่กำลังกินไก่ในเล้าของตน จึงขอให้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทต.บ้านตุ่นและชาวบ้านไปช่วยจับ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ พบที่บริเวณใต้ถุนบ้าน นายสิทธิ์ บุญเงิน ซึ่งกำลังพยายามใช้เชือกจับงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักกว่า 20 ก.ก. อย่างทุลักทุเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้ไม้บ่วง คล้องคอและจับได้สำเร็จโดยใช้เวลา ประมาณ 10 นาที จากนั้นจึงจับใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
นายสิทธิ์ บุญเงิน เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่ไว้ในเล้าประมาณ 2-3 ปีแล้ว โดยเลี้ยงไก่ไว้กว่า 50 ตัว จนกระทั่งพบว่า ไก่ของตนเองได้หายไปวันละตัวสองตัว จึงเฝ้าดูพบว่างูเหลือมขนาดใหญ่แอบมากินไก่ จึงได้แจ้งชาวบ้านที่อยู่รอบข้างเข้ามาช่วย ซึ่งงูเหลือมเข้ามากินไก่ตนได้ยินเสียงไก่ร้องดังผิดปกติ จึงมาดูที่เล้าพบว่า งูเหลือมขนาดใหญ่กำลังจะเขมือบไก่ลงท้อง
ตนจึงได้หาเชือกมาทำบ่วงคล้องคอและพยายามดึง แต่ยังไม่สามารถจับงูได้เพราะงูตัวนี้แข็งแรงมาสู้ไม่ไหว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน เข้ามาช่วยจับในที่สุด คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าว ออกมาจากป่าริมห้วยที่อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 100 เมตร มักจะออกมากินไก่ชาวบ้านบ่อยครั้ง เนื่องจากอาหารตามธรรมชาติเริ่มลดลง จึงออกมาหากินสัตว์เลี้ยงตามบ้านเรือน จึงฝากเตือนให้เพื่อนบ้านระมัดระวังสัตว์เลี้ยงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น