เตือนประชาชนที่ใช้ถนน ผ่าน จ.ลำปาง ให้ระวังจุดที่มีการก่อสร้างถนน

เตือนให้ระมัดระวังใช้รถ ใช้ถนนผ่าน จ.ลำปาง ลดความเร็วในจุดที่มีการก่อสร้างถนน ล่าสุด จนท.แบงค์ดัง ประสบอุบัติเหตุทางถนน รถเก๋งเสียหลักแฉลบเศษก้อนกรวดและทราย พุ่งชนเกาะกลางถนนและเสาไฟกริ่ง รถพังยับเยิน โชคยังดีที่คนขับแค่บาดเจ็บเล็กน้อย
เช้าวันนี้ 15 พ.ค.61 เวลาประมาณ 07.30 น.ที่บริเวณเกาะกลางถนน ก่อนถึงสี่แยกภาคเหนือ ถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมืองเขตบ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จนท.กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าตรวจสอบสภาพอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน สห 2507 กทม. ที่นั่งอยู่ข้างๆรถ ในสภาพมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายมงคล เทพนิยม อายุ 50 ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ ทำงานเป็น จนท.ของธนาคาร ชื่อดังแห่งหนึ่ง ประจำสาขาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พบว่ามีแผลถลอกที่ใบหน้า และได้รับความกระทบกระเทือนทางร่างกายเล็กน้อย ทาง จนท.จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแนะนำให้ไปตรวจอาการที่ชัดเจนที่ รพ.อีกครั้ง
โดยในที่เกิดเหตุทาง จนท.ตำรวจ จราจร สภ.เขลางค์นคร จนท.ตำรวจทางหลวงลำปาง จนท.อส.กู้ภัยทางหลวง ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากแยกดังกล่าว มีการสัญจรหนาแน่นมีรถราจำนวนมาก อีกทั้งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน จึงทำให้รถที่เคลื่อนตัวผ่านที่จุดเกิดเหตุช้าลง แต่สามารถผ่านไปมาได้
จากนั้น ร.ต.อ.สายัน แก้วมณี พงส.สภ.เขลางค์นคร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ารถสภาพพังยับไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ต้องประสานรถยกมา ยกรถที่เกิดเหตุเพื่อให้การสัญจรไปมาได้ตามปกติ ขณะที่ทรัพย์สินทางราชการเป็นเสาไฟกริ่งเกาะกลางถนน ได้รับความเสียหาย จะได้มีการดำเนินการกับผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เกิดเหตุต่อไป
ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นพบว่า รถได้เสียหลักแฉลบเศษก้อนกรวดทรายที่อยู่ข้างๆถนน เพราะมีร่องรอยรถเบรคและรอยไถลเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร ก่อนจะไปพุ่งชนเกาะกลางถนนและเสาไฟฟ้า จนรถพังยับ โชคดีคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านทาง จนท.ออกมาเตือนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง อีกทั้งในหลายๆพื้นที่ ที่จังหวัดมีการซ่อมแซมถนนนั้น ต้องลดความเร็วและปฏิบัติตามป้ายแจ้งเตือนอย่างเคร่ง ครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น