ทน.เชียงใหม่ อบรมให้ความรู้แก่ อส.ผู้ประสานงาน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

วันอังคารที่ 15 พ.ค.61 เวลา 09.00 น. นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดอบรมให้ความรู้แก่ อส.ผู้ประสานงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทน.เชียงใหม่ โดยมี นายอภิวัฒน์ ธีระวาสน์ พัฒนาการ จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิดอบรมฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ทน.เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
นำโดย นางนภาพร ยามศิริ หน.คณะทำงานขับเคลื่อน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทน.เชียงใหม่ ได้กำหนดจัดการอบรมฯ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ(ประเภทอุดหนุน) จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมอบรมฯ ประกอบด้วย คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อส.ผู้ประสานงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 97 ชุมชน และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 110 คน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานขับเคลื่อน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และสามารถบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีความเข้าใจแนวทางการขอรับสนับสนุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ตามวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ ในการสร้างโอกาสให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุน สำหรับการลงทุนเพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ หรือเสริมสร้างความเข้มแข็ง ทางด้านเศรษฐกิจให้แก่สตรีและองค์กรของสตรี
2) เป็นแหล่งเงินทุนเพื่อการส่งเสริมบทบาทและพัฒนาศักยภาพสตรี และเครือข่ายสตรีในการเฝ้าระวังดูแลและแก้ไขปัญหาของสตรี การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรี นำไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ หรือสวัสดิการ เพื่อคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของสตรี และผู้ด้อยโอกาสอื่นๆ ในสังคม
3) เป็นแหล่งเงินทุนเพื่อการส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรม ในการพัฒนาบทบาทสตรี การสร้างภาวะผู้นำ การพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านสังคมให้แก่สตรี และองค์กรของสตรี
4) เป็นแหล่งเงินทุนเพื่อสนับสนุนโครงการอื่นๆ ที่เป็นการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสตรีตามที่คณะกรรม การพิจารณาเห็นสมควร

ร่วมแสดงความคิดเห็น