จับครูบาบิวแม่จัน มั่วสุมเสพยาบ้า ตั้งตัวเป็นครูบาเถื่อน!!

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 ทาง ร.ท.ประทีป วรรณสอน หัวหน้าชุดปฏิบัติยาเสพติดที่ 7 บ.สันนา ได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้าน ว่ามีพระรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์ถ้ำป่าสารภีธรรม มีอาการเหมือนเสพสารเสพติด ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย จึงพร้อมกำลังพลทหาร 1 ชุด ชป.และ ร.ต.อ. ราวี เตซะวงศ์ รอง สวป. สภ.แม่จัน จนท.ตำรวจตู้ยามบ้านแม่คำ นายศรัญยู มังการะ ผู้ใหญ่บ้าน บ.ป่าเป้า ม.6 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย รุดไปตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงสำนักสงฆ์ดังกล่าว พบพระครูบาบิว มีอาการพูดจาสับสน วกวนไปมา จนท.จึงทำการตรวจค้นบริเวณสำนักสงฆ์ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเป็นจำนวนมาก จึงได้นำตัวครูบาบิว ไปตรวจสารเสพติดที่ รพ.แม่จัน ภายหลังจากการตรวจสารเสพติด พบผลฉี่เป็นสีม่วงในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังพระผู้ใหญ่ อ.แม่จัน เพื่อทำการสึกพระ ลาสิกขา ครูบาบิว ณ วัดกาสา อ.แม่จัน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดี 
จากแหล่งข่าวที่ทีมข่าวได้รับจาก ตร.ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ทราบว่าได้เกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหว ของพระองค์นี้มานานพอสมควร ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาบ้ามานานแล้ว โดยจะให้กลุ่มวัยรุ่นนำยาบ้า มาส่งให้ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ เมื่อช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ทาง จนท.ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า มีวัยรุ่นนำยาบ้าไปส่งให้พระครูบาบิว ซึ่งทาง จนท.ได้เตรียมที่จะเข้าตรวจค้น แต่ทางครูบาบิว ได้ไหวตัวทัน หนีเดินทางออกจากจังหวัดไปเสียก่อน จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาครูบาบิว ได้สร้างพระรอด รุ่นเม็ดข้าวสาร ที่ญาติโยมรู้จักดีใน อ.แม่จัน อ.ใกล้เคียง และมีคณะศรัทธาจากต่างจังหวัด หลั่งไหลกันมาทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ 

ร่วมแสดงความคิดเห็น