“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 พฤษภาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 พฤษภาคม 2561

นพบุรีศรีนครพิงค์ที่เป็นนครแห่งอมตะ “ด้านวัฒนธรรม” ที่เราร่วมอนุรักษ์สืบสานมาจวบจน ถึงปัจจุบันนี้ จนบ้านเมืองเราได้รับการเชิดชูยกย่องว่าเป็น “เมืองสง่างามทางวัฒนธรรม” เราชนคนรุ่นหลังควรช่วยกันสืบสาน มรดกตกทอด….ให้คงอยู่คู่นครตลอดไป……

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ “ทัดดาว” ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “ลุงหนาน คนบ่าเก่า” ที่ได้เขียนเรื่องราวที่ได้ประสพพบเห็นมาถึงเรื่อง คนยุคใหม่หากิน ที่บางครั้งแข่งขันกันจนลืมคำว่า สง่างามทางวัฒนธรรม….จะต้องมัวหมอง…….

เมื่อเขียนบอกกล่าวมา “ทัดดาว” ก็ต้องตามไปดูถึง ข้อเท็จจริง ค่ำวันวานเลยถึงจุดต้นตอนั่งกินกาแฟ ย่านไนท์บาซาร์ ก็จริงเหมือนจดหมายบอกมา “นักแสดงคาบาเร่ต์” กลุ่มสามสี่คน แต่งกายไม่เหมาะสม เดินท่ามกลางฝูงชน ทั้งเทศ-ทั้งไทย…….ย่านไนท์บาซาร์…….

จริงอยู่ชุดการแต่งกายใช้เฉพาะ แสดงบนเวที แต่มาแต่งเดินริมถนนเพื่อเรียกร้อง ความสนใจ เพื่อจะให้ตามไปดูการแสดงที่โรงเวที ที่ย่านตลาดอนุสาร แต่การแต่งกายในฝูงชนคนหมู่มาก ดูไม่เหมาะสม อีกทั้งถนนสายนั้นหากจะเดินไป สี่แยกแสงตะวัน ที่จะต้องเดินผ่าน หน้าวัดศรีดอนไชย หรือหากจะเดินไปถึง สี่แยกถนนท่าแพ ก็ต้องเดินผ่านด้านข้างของ วัดอุปคุต แล้วชุดแต่งกายอย่างที่เห็นในภาพ ร้องเรียนมา….ว่าขัดสายตาแค่ไหน……….

ไม่ได้ห้ามหรือติติงอย่างไรกับ การแสดงคาบาเร่ต์ สนับสนุนและเห็นด้วยกับความสามารถแสดงออก อย่างมีศิลป แต่นั้นหมายถึงการแสดงบนเวที ที่มีโรงเป็นสัดส่วน เสร็จจากการแสดงจะถ่ายรูปคู่กับ นักท่องเที่ยว อยู่บริเวณด้านหน้าของ โรงเวที…..ที่ไม่มีใครติฉิน……

แต่การจับกลุ่มแค่งกายในชุดที่สาวๆ ไม่กล้าใส่เดินโชว์ แล้วเดินไปตามฟุตปาธท่ามกลางสายตาคน นับร้อยนับพัน มันดูอย่างไรก็ไม่สง่างาม นครแห่งวัฒนธรรม หากปล่อยไปให้มันชินตาจนเห็น เป็นเรื่องธรรมดา น่าจะเปลี่ยนเป็นชุดไทยๆที่ฮิต ทางในทีวี…….คงจะดีเข้าทีกว่าเยอะ….

“นก”มหวรรณ กะวัง

เชื่อมั่นและเชื่อถือคือค่ายนี้ เคยฝากผลงานไว้ จากคอนเสิร์ตต่างๆที่เคยจัดผ่านมา “ค่ายFM.105.50 เม็กกะเฮิร์ซ” คลื่นสายธารแห่งศรัทธาและบ้านป่าหลวงกรุ๊ปโดยเจ้าเก่า “นก”มหวรรณ กะวัง และในวันที่ 19 พฤษภา เชิญแฟนเพลง ไปร่วมบันเทิงกุศลด้วยกันที่ ศูนย์ประชุมเชียงใหม่ ได้สนุกร่วมกันกับ สิงห์เหนือ-เสือใต้ เปิดเวทีด้วยเจ้าถิ่น “เต่ย”วีระศักดิ์ ขัติยะ พร้อมพลพรรคครบหน้า “วงสวีทดรีม” ตามด้วยวงที่แฟนๆชื่นชอบจากนครบาล อำพล ลำพูน นัดกันไปชูมือขวาด้วยกันและรายได้ส่วนหนึ่ง มอบให้เด็กๆ ด้อยโอกาส…..ที่วัดดอนจั่น…….

พลโท.โกศล ประทุมชาติ

เป็นเกียรติอย่างสูงยิ่ง “หนุ่ม”กฤษดา แซ่โกย ได้มีโอกาสต้อนรับ พลโท.โกศล ประทุมชาติ ท่านที่ปรึกษารัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ ที่ท่านได้มาเยี่ยมบ้านและชื่นชมกับลูกสาว ดญ.บุณยานุช แซ่โกย เด็กนักเรียนจาก รร.มงฟอร์ตวิทยาลัย ที่ได้รับเกียรติบัตรเป็นแบบอย่าง การเรียนดี..….และประพฤติดี……

“น้องอิ๋ม” ศาณิกุล ลักษณ์ศิรา

รวมพลคนฝ่ายตลาดและฝ่ายขายจาก โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ เดินสายไกลไปพบลูกค้าใน แถบอีสาน ทีมนี้มีสาวหน้าหวาน “น้องอิ๋ม” ศาณิกุล ลักษณ์ศิรา ตามทีมงานไปต้องใช้เวลาลุยหลายจังหวัด กว่าหนึ่งอาทิตย์ ชายเฒ่าที่อยู่ทางนี้ที่เจอกันทุกค่ำ “เฮียลิ้ม”โชคชัย ภัทรเจริญพร กินไม่ได้-นอนไม่กลับ-ซดเบียร์ไม่คล่องคอ เพราะว่าเป็น….โรคเหงากำเริบ …….

ทัดดาว

…………………………………..

น้ำผึ้งยังหวาน…….ฉลองครบรอบแต่งงาน40ปีของ “ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา” กับคู่ชีวิตที่อยู่เคียงข้าง “จิ๋ม”อินทิรา มนตรีกุล ณ อยุธยา” ระลึกถึงความรักแรกพบตั้งแต่ควบมอเตอร์ไซค์ไปเฝ้าอยู่หน้าโรงเรียนพาณิชย์น้ำคือ อยู่ครองรักกันมายาวนานจนมีลูกมีหลานอบอุ่น ได้นัดฉลองน้ำผึ้งก้นตุ่มกันเมื่อคืนก่อนที่
ร้านแจ๊ส คาเฟ่ โดยมีนักดนตรีอาวุโส “แดง แฟนทาสติค”ร่วมอวยพร พร้อมด้วย”ทัดดาว” และมิตรสหายชาว
ไบค์เกอร์เชียงใหม่ พร้อมนี้ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุร
กันดารบนดอยสูง

………………………………….

ร่วมมือไทย-มาเก๊า….ร่วมพบปะและจัดเลี้ยงอาหารค่ำระหว่างประเทศไทย และ มาเก๊า ซึ่งมีบุคคลสำคัญในภาคส่วนต่างๆตลอดจนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา “วีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์”ที่โรงแรมอิน
เตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ โดยทางหอการค้ามาเก๊าได้เชิญ “ระย้า เหลือหลาย”นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ เข้าร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงไทย-มาเก๊า และร่วมสังสรรค์ เมื่อค่ำวันก่อน

………………………

ร่วมแสดงความคิดเห็น