เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลัง บุกตรวจยึดซากสัตว์คาบ้านพัก พบของกลางทั้งหนังเสือ งาช้าง และซากสัตว์อื่นๆเพียบ!!

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 15 พ.ค.61 โดยทาง พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตถ์ มหาวันแจ่ม เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองตอง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหางดง เจ้าหน้าที่อยู่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการที่ 1 สปป. 3 ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางเป็นซากสัตว์สงวนและคุ้มครอง อาทิเขาสัตว์ชนิดต่างๆ รวมถึงหนังเสือ และงาช้างแกะสลัก รวมทั้งสิ้นกว่า 50 รายการ โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้ที่บ้านเลขที่ 301/141-142 หมู่บ้านภาธานี หมู่ที่ 4 ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบเบาะแสว่าที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ต้องสงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือนายสัจจา สิทธิราชา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขออนุมัติหมายศาล เพื่อเข้าตรวจสอบอย่างบ้านหลังดังกล่าวโดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบนายวงศ์ กลิ่นหอม อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถามนายวงษ์ได้ให้การว่า ตนเป็นเพียงผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากเจ้าของบ้านไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายศาลเพื่อขอตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวโดยมีนายวงษ์เป็นผู้นำตรวจค้น โดยจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นซากสัตว์สงวนและคุ้มครอง อาทิเขาสัตว์ชนิดต่างๆ รวมถึงหนังเสือ และงาช้างแกะสลัก รวมทั้งสิ้นกว่า 50 รายการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด และลงบันทึกจับกุมไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ เรียกตัวเจ้าของบ้านเพื่อพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและตรวจสอบใบอนุญาต นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งของกลางทั้งหมด ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปตรวจสอบว่าของกลางที่ตรวจพบเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าหากพบว่าของกลางชิ้นไหนเป็นของจริง และไม่มีใบอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น