โครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 สำนักงาน ปปส.ภาค 5 โดยนายศานิต อ่อนเปี่ยม ผอ.ยอ. หัวหน้าชุดอำนวยการประสานงานประชารัฐจังหวัดแพร่ เข้าร่วมประชุมและเป็นวิทยากรอภิปรายในโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินโครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คนลงมา จังหวัดแพร่ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม มีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาคราชการ ท้องถิ่น และอาสาสมัครแรงงาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 60 คน
ทั้งนี้ผู้แทนสำนักงาน ปปส.ภาค 5 ได้อภิปรายถึงความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ และบทบาทของอาสาสมัครแรงงานที่จะเป็นผู้แทนในการประสานงานระหว่างนายจ้าง ผู้ใช้แรงงานและส่วนราชการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแผนประชารัฐร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล
สำนักงานแรงงานจังหวัดแพร่ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในปี 2560 ซึ่งจะเข้ารางวัลจากนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 มิถุนายน 2561 จากผลการดำเนินงานในประสานให้องค์กรภาคราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นและกลุ่มนายจ้างให้เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานของอาสาสมัครแรงงานในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น