เชียงใหม่ เปิดโครงการบำบัดฟื้นฟู สมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด รุ่นที่ 7 ประจำปี 2561

เชียงใหม่ เปิดโครงการบำบัดฟื้นฟู สมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด รุ่นที่ 7 ประจำปี 2561 เพื่อบำ บัดฟื้นฟู ได้รับการพัฒนาอาชีพ เพื่อนำไปประกอบอาชีพที่สุจริต และสามารถกลับเป็นคนดีของสังคมไม่หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก
เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่ กองร้อย อส.รด.เชียงใหม่ ที่ 1 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายมนัส ขันใส ปลัด จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดฟื้นฟู สมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด ค่ายศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จ.เชียงใหม่ รุ่นที่ 7 ประจำปี 2561 ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ได้ผ่านการคัดกรองจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จากอำเภอและเขตเทศบาลเมือง จำนวน 20 แห่ง
ประกอบด้วย อ.เมือง ,อ.จอมทอง , อ.แม่แจ่ม , อ.เชียงดาว , อ.ดอยสะเก็ด , อ.แม่แตง , อ.ฝาง , อ.แม่อาย , อ.สันทราย , อ.ดอยเต่า , อ.อมก๋อย , อ.สารภี , อ.เวียงแหง , อ.ไชยปราการ , อ.แม่วาง , อ.แม่ออน , อ.แม่ริม , อ.สันกำแพง , ทน.เชียงใหม่ และ ทม.แม่โจ้ รวมผู้เข้ารับการบำบัด จำนวน 100 คน มีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 12 วัน คือ ระหว่างวันที่ 14 – 25 พฤษภาคม 2561 โดยแบ่งเป็นระยะเวลา ของการปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรม และฟื้นฟูร่างกาย 9 วัน ฝึกทักษะอาชีพตามความชอบและความถนัด อีก 30 ชั่วโมง เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย ของผู้เข้ารับการบำบัดให้มีสุขภาพแข็งแรง , การสร้างจิตสำนึก รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเอง , มีระเบียบวินัย , มีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งมากขึ้น และได้รับการพัฒนาอาชีพ
เพื่อนำไปประกอบอาชีพที่สุจริต ดูแลตนเองและครอบครัวได้ต่อไป โดยได้เน้นย้ำผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน ตั้งใจร่วมทำทำกิจกรรมบำบัดฟื้นฟู และปฏิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด และให้นำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมด้านอาชีพ ไปประกอบอาชีพที่สุจริต และกลับเป็นคนดีของสังคม ไม่หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น