“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 พฤษภาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 พฤษภาคม 2561

เพิ่งผ่านไปยกแรกกับ วิกฤติจราจร เป็นการประเดิมรับ “วันเปิดเทอม” ที่เมืองใหญ่ๆต้องวุ่นวายอลวน ทุกช่วงเช้า -ทุกช่วงเย็น และจะเป็นต่อเนื่องอย่างนี้ไป ในสังคม……ของคนเมืองใหญ่…….

ก็ต้องขอมอบช่อดอกไม้ให้กับ “ตำรวจจราจร” ที่พยายามหามาตรการ แก้ปัญหา ที่ทำให้การสัญจรผ่อนคลายลงได้ ถนนหลายสายไหลคล่อง แต่ก็ยังมีเส้นใหญ่ที่ แก้ไม่ตก ก็เห็นเป็นอย่างนี้ทุกปีอย่าง สายเจริญประเทศ เส้นนี้เป็นที่ตั้งใกล้ๆกันอย่าง มงฟอร์ต -เรยีนา -พระหฤทัย ทุกๆเช้าขับมาส่ง ลูกลงรถ ทุกคันมาเวลาใกล้เคียงกัน นับร้อยๆคัน แต่ละคันเสียเวลาจอด คันละหนึ่งนาที ต่างปฎิบัติหน้าที่เหมือนๆกันและแก้ไม่ได้ แม่หอมลูก-ลูกหอมแม่……นัวเนียกันทุกๆเช้า………..

เอมอร สินพูลทรัพย์

กลับไปให้ความสุขคนในถิ่นเกิด เอมอร สินพูลทรัพย์ พร้อมกับเพื่อนสมาชิก “ชมรมคนรักสุนทราภรณ์” จัดเพลงน่าฟังไปฝาก ชาวพะเยา กับรายการที่จัดขึ้นทุกเดือน “ดนตรีในสวน” เพราะระยะนี้อากาศวิปริต แทบจะเป็นรายการ…..นั่งมองสายฝนในสวน……

“บิ๊กโต้ง” สันติ ปิติคาม

ลูกสาวและลูกเขยลัดฟ้ากลับมา สวัสดีปี๋ใหม่เมือง คนเป็นพ่อตาหน้าบาน “บิ๊กโต้ง” สันติ ปิติคาม ตื่นเต้นดีใจที่ได้รับฟังข่าว น่าปลื้มปิติ เมื่อลูกสาววันนี้ อุ้มท้องสามเดือน ตามหมายปลายปีนี้จะได้เลื่อนชั้นเป็น “ปู่โต้ง” ถ้าหากจะเลือกคลอดที่ แดนจิงโจ้…..ปู่จะตามไปเฝ้า……

“อ่ำ”อาทิตย์ แสงสว่าง

น่าสนใจในหลักสูตรนี้ “อ่ำ”อาทิตย์ แสงสว่าง คนทำหน้าที่เลขา “เครือข่ายบรรณาธิการ 17 ภาคเหนือ” เชิญกรรมการและสมาชิกร่วมอบรมหลักสูตร “นักเล่าเรื่องด้วยมือถือ” จะจัดขึ้นใน วันที่ 9-11 มิถุนา จะมีระดับเกจิในวงการนี้มาแบ่งปันความรู้ที่ โรงแรมน่านสุวารินทร์ เมืองน่าน งานนี้ที่ “ทัดดาว” คงต้องขับรถข้ามเขาไปเสริมทักษะตามประสา หิ้งห้อย…..ในโลกกว้าง……

“แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร

อิ่มง่ายๆในราคาเบาๆเลือกได้ตามใจคุณ “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของและผู้บริหาร ภัตตาคารตูลู่ ได้จัดต้อนรับทุกท่านวันนี้กับ อาหารชุดกลางวัน อิ่มกันคุ้มมีให้เลือกหลายรายการ ชุดบาบีคิว ชุดคอมโบ้ติ่มซำ ชุดราดหน้าหมู ชุดผัดเนื้อเป็ด ชุดคอมโบ้ซีฟู๊ด เลือกสั่งได้แต่ละชุด จ่ายสบายๆ…….ในราคาร้อยกว่าบาท………

“คุณมด” พ.อ.(หญิง) กชกร ไชยบุตร และ”ปู”วาสนา คุ้มกิตติกร

เตรียมการงานใหญ่ในปีนี้ “คุณมด” พ.อ.(หญิง) กชกร ไชยบุตร กรรมการบริหาร “คุ้มเสือ แม่ริม” กลางเดือนหน้านี้จะจัดฉลอง “ครบรอบ 10 ปี” ปรึกษาวางงานกับมือขวาคนรู้ใจ “ปู”วาสนา คุ้มกิตติกร เห็นพ้องต้องกันแล้วจะจัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่” จะเป็นงานใหญ่มโหฬารที่จะ ขอบคุณทุกๆท่าน……..จากใจชาวคุ้มเสือ…….

ทัดดาว

……………………………………………

รับเบี้ยผู้สูงวัย…….ใบหน้าและดวงตาแจ่มใส ใครจะคิดว่าปีนี้ครบหกสิบปีแล้ว “อ.เธียรชัย สุขเที่ยง”
นักร้องระดับชาติและเป็นเจ้าของ “ว๊อยซ์ สตูดิโอ” ได้จัดงานฉลอครบรอบวันเกิดเมื่อค่ำวันที่ 12พฤษภา ได้มีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและมิตรสหาย ตลอดถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันค่ายว๊อยซ์สตูดิโอมาร่วมอวยพรให้กับ “ครู
เธียร”ด้วยบรรยากาศเปี่ยมสุขด้วยเสียงเพลงและการแสดงต่างๆของนักเรียนค่ายว๊อยซ์ ที่บ้านสวนริมปิง-สันผี
เสื้อ

โจโจ้-โองการ ไชยองค์การ พร้อมด้วย ปอยใจระพี เตริยาภิรมย์-มล.ปรียพรรณ ศรีธวัช ร่วมอวยพร

พล.ต.ต กริช กิติลือ อดีตผู้การตำรวจลำปาง

“ทัดดาว” ร่วมอวยพรครูเธียร

การแสดงนักเรียนค่ายว๊อยส์สตูดิโอ

 

………………………………….

ร่วมพิธีลงนาม….บริษัทเชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ได้จัดพิธีงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายบัตร
รถไฟฟ้าชมเมือง ร่วมกับบริษัทคุนหมิง เวิลด์ ไลฟ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนยี เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟ
ฟ้าในประเทศจีน นำโดย”นายไพรัช โตวิวัฒน์”ผู้อำนวยการบริษัทเชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และ “ดร.องอาจ กิตติคุณชัย”ประธานกรรมการบริษัท กับ”มร.หวังยือ” กรรมการผู้จัดการบริษัท คุนหมิงฯ ได้จัดพิธีลงนาม
ขึ้นที่ ห้องประชุมหอคำ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งในอนาคตต่อไปจะไว้บริการนักท่อง
เที่ยว ได้นั่งชมเมือง ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าจะช่วยลดมลภาวะทั้งทางด้านควันเสีย-เสียงดัง ลดการสั่นสะเทือนที่จะมีผล
ต่อโบราณสถานที่มีอยู่ เป็นรถขนาดเล็ก12ที่นั่ง ไม่บดบังทัศนียภาพและน้ำหนักเบา จะเริ่ม19สถานีบริการรอบคู
เมืองเชียงใหม่

…………………………..

ร่วมแสดงความคิดเห็น