ระทึก!! รถบรรทุกน้ำมัน 42,000 ลิตร เสียหลักพลิกคว่ำ คนขับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2561 เวลา 13.45 น. ร.ต.ท.ชัยรัตน์ ตันแก้ว พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุรถบรรทุกน้ำมัน เสียหลักพลิกคว่ำ ที่บริเวณถนน.น่าน – เฉลิมพระเกียรติ ตอน ปางหก – จุดผ่านแดนห้วยโก๋น-น้ำเงิน-เขตแดนไทย- ลาว บ้านใหม่ไชยธารัตน์ หมู่ที่ 2 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียติ จ.น่าน จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ จนท.กู้ชีพ กู้ภัย อบต.ห้วยโก๋น , จนท.หมวดการทางเฉลิมพระเกียรติ แขวงทางหลวงน่านที่ 2 ได้นำรถบรรทุกน้ำ กำลังช่วยกันเร่งฉีดน้ำกันไฟลุกไหม้ที่บริเวณรถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 72-5670 ชลบุรี ลูกพ่วง ทะเบียน 72-6038 ชลบุรี ซึ่งได้บรรทุกน้ำมัน เบนชิน 91 จำนวน 42,000 ลิตร เพื่อมุ่งหน้าด่านชายแดนห้วยโก๋น เพื่อไปส่งเมืองหงสา สปป.ลาว ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ และ จนท.ทีมแพทย์ รพ.เฉลิมพระเกียรติ , กู้ชีพ กู้ภัย อบจ.น่าน , จนท.กู้ชีพ กู้ภัย อบต.ห้วยโก๋น จำนวนหนึ่งได้เร่ง ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างรถ นำนายกิตติชัย ศรีโคตร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 9 ต.บ้านยา อ.หนองหาน จ.อุดรราชธานี คนขับที่ติดอยู่ภายในรถ ออกจากตัวรถก่อนเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บสาหัส
ในเบื้องต้น ร.ต.ท.ชัยรัตน์ ตันแก้ว พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวว่า โชคดีที่ขณะรถบรรทุกเสียหลักพลิกคว่ำแล้วนั้นไม่เกิดไฟไม่ลุกไหม้ และเบื้องต้นสันนิฐานว่า คนขับน่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้เกิดอุบัติในครั้งนี้
ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ บุญยืน ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นได้ทำการปิดถนน เนื่องจากรถบรรทุกน้ำมันอยู่ใต้สายไฟฟ้าแรงสูงติดริมถนนอีกด้วย จึงได้ปิดเส้นดังกล่าวเป็นการชั่วคราวก่อนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมา จนกว่า ทาง บริษัทประกันทำการกู้รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวและเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุก่อน จึงจะเปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น