บุกค้นบ้านหนุ่มลำปาง มีประวัติยาเสพติด พบยาบ้ากว่า100 เม็ด สารภาพสั่งซื้อยาทางเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจ สภ.เขลางค์นคร โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.
ได้ร่วมกับเข้าจับกุมตัว นายบุญฤทธิ์ หรืออาม หอยแก้ว อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 219 ชุมชนนาก่วม ถนนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 149 เม็ด อาวุธปืนลูกซองพกสั้น(ไทยประดิษฐ์)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด จึงได้คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร พร้อมกับแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ชปส.สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่านายอาม เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ออกมาเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่ ทาง จนท.จึงได้ทำการสืบสวน จนทราบว่า นายอาม มีชื่อจริงว่า นายบุญฤทธิ์ หอยแก้ว อยู่ที่บ้านเลขที่ 219 ชุมชนนา ก่วม ถนนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสาน จนท.ทหาร มทบ. 32 ลำปาง ร่วมกันเข้าวางแผนตรวจค้น ที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึงพบว่า นายบุญฤทธิ์ อาศัยอยู่ในบ้าน เมื่อพบ จนท.ได้แสดงท่าทางเป็นพิรุธ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน กระทั่งพบของกลางทั้งหมดอยู่ในห้องนอนของ นายบุญฤทธิ์ และสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายโจ๊ก โดยการคุยผ่านทางแชท แอพพิเคชั่นแมสเซนเจอร์ ซึ่ง จนท.ได้ติดทราบชื่อที่ใช้ทางเฟซบุ๊กแล้ว และจะได้ติดตามตัว นายโจ๊กมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น