เตือนภัยใกล้ตัว!! มิจฉาชีพตระเวนหลอก ให้ปลูกอินทผาลัม อ้างราคาสูง แต่ต้องวางเงินมัดจำซื้อเมล็ดพันธุ์

เตือนภัยใกล้ตัว ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพตระเวนก่อเหตุหลอกลวงให้ปลูกอินทผาลัม โดยอ้างจะประกันราคาที่สูง แต่จะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี หลังเหยื่อโดนหลอกก็จะหนีไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยขณะนี้ปรากฎว่ามีกลุ่มคนร้ายมิจฉาชีพ ได้ตระเวนก่อเหตุด้วยการชักจูงชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศรวมทั้งภาคเหนือให้ลง ทุนในการปลูกอินทผาลัม โดยกลุ่มมิจฉาชีพ จะตระเวนก่อเหตุถึงบ้านของผู้ที่มีไร่มีสวน อ้างว่า ทางกลุ่มของตนเองนั้น มีเมล็ดหรือพันธุ์ของอินทผาลัม ให้ปลูกและจะซื้อคืนภายหลัง เมื่อมีผลผลิตออกมาแล้ว โดยจะได้ราคาแพง โดยผู้ที่จะปลูกจะต้องมีการชำระเงิน หรือวางเงินมัดจำตามจำนวนที่จะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์
หลังจากขายได้แล้วกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ก็จะหายไปไม่สามารถที่จะติดตามหรือติดต่อได้สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด ได้สั่งการให้ทางเกษตรจังหวัดจับตาหากมีกลุ่มมิจฉาชีพโผล่พื้นที่ใด ให้ตรวจสอบ และดำเนินการ ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังพื้นที่ ของจังหวัดลำพูน โดยสัมภาษณ์ ผ่านทางโทรศัพท์ถึง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด
ทราบว่า ในพื้นที่ของจังหวัดลำพูน นั้นยังไม่พบกลุ่มผู้ที่หลอกลวงดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนพื้นที่การเพาะปลูกอินทผาลัม นั้น จะต้องตรวจสอบทางเกษตรจังหวัดอีกครั้งว่าในพื้นที่ของลำพูนนั้น มีการปลูกหรือไม่ และหากผู้ที่พบเจอกลุ่มผู้ไม่หวังดีดังกล่าวขอให้แจ้งกับทางผู้นำหมู่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพื่อจะได้ดำเนินการตามระเบียบ ของกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น