น่าน ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านเผลอหลับไม่ได้สติ เพราะฤทธิ์เหล้า

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 พ.ค. 61 พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ. เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่า มีเหตุไฟไหม้ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิง/รถบรรทุกน้ำ จากเทศบาลเมืองน่าน เทศบาลกองควาย เทศบาลดู่ใต้ อบต.ท่าน้าว และใกล้เคียงกว่า 10 คัน ที่กำลังลุกไหม้บ้าน ของ นางทอง อโนวาท บ้านเลขที่ 190 ม.7 บ.ผาสุขพัฒนา ต.กองควาย อ.เมืองน่าน จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เพลิงลุกลามวอดทั้งหลัง จนท.ใช้เวลาดับนานถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากการสอบถาม นายทัน พรมมา ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า เห็นกลุ่มควันสีดำลอยออกมาจากชั้นบนของบ้าน จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้เรือนเคียง มาช่วยกันดับไฟ และรึบปลุกให้นายจำนง ตื่น แต่ยังอยู่ในลักษณะมึนเมาอยู่ จากนั้นได้แจ้งไปยัง 199 ให้แจ้งประสานงานรถดับเพลิง
จากการสอบถาม นายจำนง ลูกชายเจ้าของบ้านที่อาศัย อยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว บอกว่าหลังจากดื่มสุรา และเผลอหลับไปที่ชั้นล่างของบ้าน ส่วน นางทองฯ มารดา ไปทำงานที่ กทม.มารู้สึกตัวอีกที ตอนที่ถูกผู้ใหญ่บ้านปลุก แต่ไม่ทันการณ์

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน จากการตรวจพบว่าจุดเพลิงไหม้มาจาก ชั้นสองของบ้าน พร้อมได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ คาดการณ์เบื้องต้น อาจจะเกิดจากไฟฟ้าภายในบ้านลัดวงจร ทำให้ตัวบ้านความเสียหายทั้งหลัง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 8 แสนบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น