ตร.เชียงดาว บุกจับยกก๊วนสิงห์กัญชา-ยาบ้า หลังนัดปาร์ตี้กันสนุก

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สั่งการให้เข้มงวดกวด ขันป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาด ของยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่ง พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก. สส.ได้รับรายงานจากชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ร.ต.อ.ณภัทร แสนชัยชุม,ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมพวก ได้จับกุมผู้ต้องหา ประกอบไปด้วย นายมาร์ค(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ม.10 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว ,นายณัฐพงษ์ พงษ์ทิพย์ถา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.11 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว,
นายอดุลย์ ศิริเขตต์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.2 ต.เมืองงาย,นายสงกรานต์ อาทะบุญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 479 ม.10 ต.เมืองงาย และนายศุภชัย สุกร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.10 ต.เมืองงาย ข้อ หา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ผู้ถูกจับที่ 1,2 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย,ผู้ถูกจับที่ 1 มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ของกลางประกอบไปด้วย กัญชา น้ำหนัก 28 กรัม อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประ ดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก บ๊องกัญชา จำนวน 1 บ๊อง
ก่อนหน้านั้น จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.10 บ้านสัน ต.เมืองงาย มีวัยรุ่นมามั่วสุ่มเสพยาเสพติด เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังช่วยกันยำกัญชาเพื่อเสพ ผลการตรวจสอบพบกัญชาของกลางและอุปกรณ์การเสพ วางอยู่หน้าผู้ถูกจับทั้งหมด และอาวุธปืนแก๊ปยาววางผิงผนังภายในบ้านหลังเกิดเหตุ
ส่วน จนท.ด่านแก่งปันเต๊า ร่วมกันจับกุม น.ส.กิตติกา จะลอหรือเล็ก อายุ 35 ปี ที่อยู่ 400 ม.11 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนจับกุมได้เรียกตรวจรถยนต์โดยสารประจำทาง เชียงใหม่-ฝาง(สี่ล้อส้ม) ขับผ่านมามุ่งหน้าไปทางตัวเมืองเชียงใหม่ พบผู้ต้องหาโดยสารมา มีอาการมีพิรุธ โดยอาสาตำรวจหญิงทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ผู้ต้องหายอมรับว่าเมื่อวานช่วงเช้า ตนเองได้ซื้อและเสพ(ยาบ้า)จำนวน 2 เม็ดมาก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทำงานในไร่ข้าวโพด

จับกุม นายธนวัฒน์ เกรียงไกรฤทธินันท์ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 39/2 ม.16 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุม ที่บริเวณเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจแก่งปันเต๊า ม.9 บริเวณถนนแม่อ้อ-ทุ่งหลุกปางแดง ต.เชียงดาว ขณะที่ จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจตั้งจุดตรวจเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจแก่งปันเต๊า ได้เรียกตรวจรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีดำ-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาตามถนนบริเวณถนนแม่อ้อ-ทุ่งหลุกปางแดง พบ นายธนวัฒน์ เกรียงไกรฤทธินันท์ เป็นผู้ขับขี่ มีอาการพิรุธ จนท.จึงเรียกให้หยุดรถแล้วทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สอบถามนายธนวัฒน์ รับว่าก่อนหน้านี้ตนเองได้เสพยาบ้า จำนวน 2 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น