“พ่อเมืองลำพูน” แจงเหตุช่างฟ้อนวูบ ขณะซ้อมฟ้อนพิธีสรงน้ำฯ นำเสนอข่าวบิดเบือน

จากกรณี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค.2561กลุ่มสตรีช่างฟ้อน ใน 10 หมู่บ้านของ ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ. ลำพูน รวมตัวกันตั้งขบวนเตรียมซ้อมฟ้อน เพื่อต้อนรับ ผวจ.ลำพูน ก่อนที่จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระธาตุพระเจ้าตนหลวง ณ วัดพระเจ้าตนหลวง ต.ศรีเตี้ย ในเวลา 09.30 น. ขณะที่กำลังซ้อมฟ้อนอยู่นั้น ทำให้นางนงลักษณ์ อุปรี อายุ 42 ปี ช่างฟ้อนจากกลุ่มสตรีบ้านดงขี้เหล็ก เกิดอาการวูบทรุดลงกับพื้น รถกู้ชีพ ทต.ศรีเตี้ย ได้รีบนำตัวส่ง รพ.บ้านโฮ่ง แต่ปรากฎว่าอาการสาหัสมาก ทาง รพ.บ้านโฮ่ง ได้ส่งตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.ลำพูน 
ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 พ.ค.2561 นางนงลักษณ์ ได้เสียชีวิตลง โดยทาง รพ.ระบุว่าเส้นโลหิตในสมองแตก เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง และทางญาติๆได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดดงสันติ(ดงขี้เหล็ก) กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 18 พ.ค.2561 เวลา 13.00 น.เคลื่อนศพสู่สุสานวัดดงสันติ โดยทางญาติต่างเคลือบแคลงใจ ไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือ ทั้งที่ผู้ตายเสียสละเพื่อสาธารณประโยชน์และทางราชการ ไปแล้วนั้น

ส่วนข่าวคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.55 น.วันที่ 17 พ.ค.2561ทางนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์  ผวจ. ลำพูน ได้ชี้แจงข่าวต่อ”เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์”ทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่มีการโพสต์และนำเสนอข่าวบิด เบือนทั้งหมด ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งวันนั้นมีการฟ้อนรำตามปกติของประเพณีที่มีการจัดขึ้น ไม่ได้จัดฟ้อนรำเพื่อต้อนรับคณะผู้ว่าฯ ที่เดินทางไปเปิดงาน ขณะเกิดเหตุก็อยู่ในช่วงการซ้อมฟ้อน และก็ไม่ทราบเลยว่า มีช่างฟ้อนเกิดวูบและได้เสียชีวิตลง เพิ่งได้รับรายงานจาก อ.บ้านโฮ่ง เมื่อวานนี้ ทางจังหวัดเมื่อทราบข่าวแล้ว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด
โดยในเที่ยงวันเดียวกัน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ พ่อเมืองลำพูนได้มอบหมายให้ ” เจนท.สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของ จ.ลำพูน(พม.) พร้อมด้วย นอภ.บ้านโฮ่ง กิ่งกาชาดฯและ จนท.เกี่ยวข้อง เดินทางไปในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นางนงลักษณ์ อุปรี ที่ศาลาวัดดงสันติ (ดงขี้เหล็ก) วางพวงหรีดและมอบเงินสงเคราะห์ ตามหลักเกณฑ์ของการให้ความช่วยเหลือ”

ส่วนทาง ผวจ.ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธี เปลี่ยนผ้าครองสรีระครูบาชัยยะวงศาพัฒนา(ครูบาวงศ์) ณ วัดพระบาทห้วยต้ม ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน ในเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ค.2561 นี้
มีรายงานข่าวล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย ทาง นอภ.บ้านโฮ่ง นายก ทต.ศรีเตี้ย พร้อมคณะฯได้เดินทางดูสภาพความเป็นอยู่ของ “น้องริว” ด.ช.ธนทรัพย์ อุปรี วัย 14 ปี บุตรชายของ นางนงลักษณ์ อุปรี ผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของหลานสาวนางนงลักษณ์ เพื่อจะได้ดำเนินการหาทางช่วยเหลือกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น