สังคม"ม.ล.ปนัดดา บรรยายพิเศษ “กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม” แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ลำปาง สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก17 พ.ค. 6117 พ.ค. 18pearsaralee “ม.ล.ปนัดดา บรรยายพิเศษ “กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม” แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ลำปาง 17 พ.ค. 61 “ม.ล.ปนัดดา ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจแก่ข้าราชการ บุคลากรในสังกัด เจ้าหน้าที่ พร้อมบรรยายพิเศษ “กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม” แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ลำปาง” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค.61 เวลา 08.30 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ และฝ่ายปกครอง พร้อมทั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นครูพิเศษบรรยายในวิชา ‘กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม’ แก่เด็กและเยาวชน ของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า สำหรับในเช้าวันนี้ ลูกหลานเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง มีความสนใจ ในการตั้งคำถามและตอบคำถามในวิชาที่ได้มีการถกแถลง ซึ่ง ม.ล.ปนัดดา ในฐานะครูพิเศษประจำวัน ได้กล่าวชื่นชมกระบวนการมีส่วนร่วมของลูกหลานสถานพินิจฯ ทุกคน โดยกล่าวว่า ความกล้าในการแสดงออกของลูกหลานที่ได้แลเห็นวันนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่แต่ละคน มีความเพียรพยายามที่จะขวนขวายหาวิชาความรู้ ความมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดีของสังคมและชาติบ้านเมือง เป็นความภูมิใจของครอบครัวและประชาชนคนไทย ความกล้ามีไว้เพื่อให้กระทำในสิ่งที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม หาใช่เพื่อกระทำความไม่ดี ขัดต่อกฎระเบียบของแผ่นดิน ผมมีความยินดีที่ได้มาพบปะและพูดคุยกับลูกหลานทุกคน อยากบอกว่า ทุกๆ คน คือ ความหวังของครอบครัวและของชาติ ต้องไม่ทำให้บุพการีและประชาชนคนไทยผิดหวัง การกระทำที่ผ่านไปถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจ แต่ต้องไม่กระทำผิดซ้ำ ความผิดกับความชั่วนั้นไม่เหมือนกัน ความดีความถูกต้องเกิดขึ้นโดยตัวเราเองทั้งสิ้น เช่นเดียวกับความผิดและความบกพร่อง อย่าให้ใครผู้ใดมาครอบงำหรือพาเราเดินไปในทางที่ผิดอีก โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า คุณค่าของคนอยู่ที่การกระทำและผลของการประพฤติตน ไม่ใช่เรื่องคุยโวโอ้อวด อยากให้เด็กๆ ซึมซับในคำสอนเหล่านี้ และเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าของชาติในภายภาคหน้า. ร่วมแสดงความคิดเห็น
ร่วมแสดงความคิดเห็น