“ม.ล.ปนัดดา บรรยายพิเศษ “กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม” แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ลำปาง

“ม.ล.ปนัดดา ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจแก่ข้าราชการ บุคลากรในสังกัด เจ้าหน้าที่ พร้อมบรรยายพิเศษ “กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม” แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ลำปาง”
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค.61 เวลา 08.30 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ และฝ่ายปกครอง พร้อมทั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นครูพิเศษบรรยายในวิชา ‘กำเนิดไทยและสังคมคุณธรรม’ แก่เด็กและเยาวชน ของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง
ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า สำหรับในเช้าวันนี้ ลูกหลานเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง มีความสนใจ ในการตั้งคำถามและตอบคำถามในวิชาที่ได้มีการถกแถลง ซึ่ง ม.ล.ปนัดดา ในฐานะครูพิเศษประจำวัน ได้กล่าวชื่นชมกระบวนการมีส่วนร่วมของลูกหลานสถานพินิจฯ ทุกคน โดยกล่าวว่า ความกล้าในการแสดงออกของลูกหลานที่ได้แลเห็นวันนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่แต่ละคน มีความเพียรพยายามที่จะขวนขวายหาวิชาความรู้ ความมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดีของสังคมและชาติบ้านเมือง เป็นความภูมิใจของครอบครัวและประชาชนคนไทย ความกล้ามีไว้เพื่อให้กระทำในสิ่งที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม หาใช่เพื่อกระทำความไม่ดี ขัดต่อกฎระเบียบของแผ่นดิน ผมมีความยินดีที่ได้มาพบปะและพูดคุยกับลูกหลานทุกคน อยากบอกว่า ทุกๆ คน คือ ความหวังของครอบครัวและของชาติ ต้องไม่ทำให้บุพการีและประชาชนคนไทยผิดหวัง การกระทำที่ผ่านไปถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจ แต่ต้องไม่กระทำผิดซ้ำ ความผิดกับความชั่วนั้นไม่เหมือนกัน ความดีความถูกต้องเกิดขึ้นโดยตัวเราเองทั้งสิ้น เช่นเดียวกับความผิดและความบกพร่อง อย่าให้ใครผู้ใดมาครอบงำหรือพาเราเดินไปในทางที่ผิดอีก โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า คุณค่าของคนอยู่ที่การกระทำและผลของการประพฤติตน ไม่ใช่เรื่องคุยโวโอ้อวด อยากให้เด็กๆ ซึมซับในคำสอนเหล่านี้ และเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าของชาติในภายภาคหน้า.

ร่วมแสดงความคิดเห็น