โค้ชบุญชัย ส่งทีมสิงห์เซิ้ตดำ สพล.เชียงใหม่ ลงทำหน้าที่ ตัดสินฟุตบอลลีกเยาวชน ยู 12 ปี

กรรมการตัดสินฟุตบอล รุ่นใหม่ สพล.เชียงใหม่ ทั้งชายและหญิง อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จะนำทีมเปา ลงสนามทำหน้าที่ตัดสิน การแข่งขัน ฟุตบอลลีกเยาวชน ยู 12 ปี ที่จะเปิดสนามวันที่ 26 พ.ค.61 ที่สนามฟุตบอลคาวบอยฟีลด์ ลำพูน มีทีมเข้าร่วม 8 ทีมโดยทาง อ.บุญชัย เผยว่า ได้ทำการฝึกสอนผู้ตัดสินนักกีฬาฟุตบอล ให้นักศึกษา สพล.เชียงใหม่ เพื่อที่จะมาทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล ในรายการต่างๆ ในเชียงใหม่ ซึ่งในเวลานี้ กีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาอันดับ 1 แต่ยังขาดแคลนกรรมการตัดสินในระดับล่าง ส่วนในระดับใหญ่ขึ้นไปก็ต้องใช้ กรรมการจาก สมาคมฟุตบอลฯ มาทำหน้าที่
ตามที่โรงเรียนวชิราลัย ร่วมมือกับ อะคาเดมี่ชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ฟุตบอลลีกเยาวชน 11 คน ใช้ชื่อ U12 CHIANGMAI YOUTH LEAGUE 2018 ชิงถ้วย ผวจ.เชียงใหม่ ขึ้นมา ระหว่างเดือน พฤษภาคม ถึงเดือน กรกฎาคม 2561 เตะกันในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ โดยมี โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา โค้ชฟุตบอลวชิราลัย เป็นฝ่ายเทคนิคในการจัดการแข่งขัน มี กรรมการตัดสินจาก สพล.เชียงใหม่ มาทำหน้าที่ในการตัดสิน โดยมี อ.ธัชนนท์ จินดาปุก ควบคุมผู้ตัดสิน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 มี 4 คู่ คู่ที่ 1 มงฟอร์ต เจอ คริสต์ เอฟซี คู่ที่ 2 ไนท์เพลส เจอ เทศบาลนครเชียงใหม่ คู่ที่ 3 วชิราลัย เจอ โคคิโน่ อะคาเดมี่ คู่ที่ สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เจอ คาวบอย ลำพูน
สำหรับวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพของเยาวชนรากหญ้าในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงโดยจัดช่วงระหว่าง วันที่ 26 พ.ค.61ถึง 7 ก.ค.61 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 8 ทีม ได้แก่ 1. ทีมโรงเรียนวชิราลัย 2. ทีมโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย 3. ทีมไนท์เพลสฟุตบอลคลับ 4. ทีมสิงห์เชียงใหม่เอฟซี 5. ทีมเชียงใหม่ซิตี้ 6. ทีมเทศบาลนครเชียงใหม่ 7. ทีมคริสต์เอฟซี 8. ทีมคาวบอยลำพูน
โดยใช้การแข่งขันแบบพบกันหมด และ แต่ละสัปดาห์ แต่ละทีมก็จะรับหน้าทีจัดแข่งขันในสนามของตนเอง รวมทั้งหมด 7 สัปดาห์ โดยสัปดาห์แรก (สนามที่1) จัดขั้นในวันที่ 26 พ.ค.61 ณ สนามคาวบอยฟิลด์ ลำพูนและ สนามสุดท้าย (สนามที่ 7)จัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนวชิราลัย(เจ้าภาพ) ในวันที่ 7 ก.ค.61 พร้อมปิดการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัลในการแข่งขันให้กับทีมที่ชนะเลิศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น