ราชันชุดขาว ถล่ม หงส์แดง คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนลีก ที่กรุงเคียฟ มาครองเป็นสมัยที่ 3

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 61 เวลา 01.45 ศึกลูกหนังที่แฟน ๆ ต่างรอคอยชมสุดยอดความมันส์ ในศึก ยูฟา แชมป์เปี้ยนลีก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกรุงเคียฟ แชมป์เก่า 2 สมัยช้อน รีล มาดริด ซัดหงส์ปีกหัก หมดทางสู้ คว้าแชมป์ ยูฟา ไปครองเป็นสมัยที่ 3 นักเตะทั้ง 2 ทีมต่างก็ได้รับบาดเจ็บ ลงสนามต่อไม่ได้เหมือนกัน หลังได้รับบาดเจ็บในครึ่งแรก
นักเตะ ‘เบล’ซูเปอร์ซับ’!ชุดขาว’ต้อน’หงส์’ คว้าชปล.3 สมัยซ้อน “ราชันชุดขาว” ระเบิดผลงานสุดยอด หลังไล่ต้อน ลิเวอร์พูล” 3-1 โดย “แกเรธ เบล” ลงมาช่วงครึ่งหลังสวมบทซูเปอร์ซับ ซัด 2 ลูก ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน อาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 03.39 น.
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รีล มาดริด แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากสเปน ลงสนามดวลเกือก ลิเวอร์พูล จากเมืองผู้ดีอังกฤษ ครึ่งแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดเกมลุยเข้าใส่ทันที แต่ยังหาช่องเจาะประตู รีล มาดริด กระทั่งนาทีที่ 31 ฝันร้ายก็มาเยือน หงส์แดง” เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกถอดออกจากสนามไป ขณะที่ ราชันชุดขาว” ก็ต้องเสีย ดานี กาบาร์ฆาล แบ๊กขวาจอมบุก ที่มีอาการบาดเจ็บไปเช่นกัน
ครึ่งหลังดำเนินมาถึงนาทีที่ 51 รีล มาดริด ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แบบโชคช่วยเมื่อ ลอริส คาริอุส นายทวารเรด แมนชีน ขว้างบอลไปติดเท้าของ คาริม เบนเซมา กระดอนกลับไปเข้าประตูตัวเอง อย่างไรก็ตามถึงนาทีที่ 55 ซาดิโอ มาเน ก็ชาร์จเผาขนให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากนั้นทั้ง 2 ทีมเปิดเกมลุยเข้าใส่กันอย่างสนุก กระทั่งนาทีที่ 64 แกเรธ เบล ปีกเลือดมังกรแดง สวมบทซูเปอร์ซับกระโดดตีลังกายิงแบบจักรยานอากาศให้ รีล มาดริด ขยับขึ้นนำเป็น 2-1 อีกครั้ง จากนั้นนาทีที่ 83 เบล คนเดิมก็ส่องไกลให้แชมป์เก่าหนีไปเป็น 3-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีก จบเกม รีล มาดริด อัด ลิเวอร์พูล งดงาม 3-1 ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 13 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น