สลดใจ เด็กหญิงกำพร้าพ่อแม่ วอนสื่ออยากพบแม่บังเกิดเกล้า

มูลนิธิช่วยเหลือทางสังคมเพื่อเด็กและสตรี เปิดอาคารบ้านพักเด็กถูกทอดทิ้ง สลดใจเด็กหญิงกำพร้าพ่อแม่ วอนสื่ออยากพบแม่บังเกิดเกล้า

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ที่มูลนิธิช่วยเหลือทางสังคมเพื่อเด็กและสตรี หมูที่ 1 ต. พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก นายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิฯ เป็นประธานเปิดอาคาร “ กองจันทึก “ ซึ่งเป็นบ้านพักให้แก่เด็กถูกทอดทิ้ง และผู้หญิงที่เป็นเหยื่อความรุนแรง นอกจากนี้ทางประธานมูลนิธิฯ ได้นำไอศครีมไปเลี้ยงเด็ก เพื่อสร้างความรักความอบอุ่นให้กับเด็ก

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า มูลนิธิช่วยเหลือทางสังคมเพื่อเด็กและสตรี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกทอดทิ้ง โดยไม่เลือกชนชาติและให้บ้านพักพิงแก่ผู้หญิง ที่เป็นเหยื่อความรุนแรง โดยได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 12,000 ราย จนได้รับ Red Ribbon Award จาก United Nations Development Program (UNDP) ในฐานะองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือในด้านป้องกัน HIV และการให้การศึกษาแก่คนชายขอบ

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกด้วยว่า มูลนิธิฯมีเด็กรวมทั้งหมด 170 คน มีอาคารอยู่แล้ว 2 หลัง แต่ไม่เพียงพอ เนื่องจากมีโรงพยาบาลและกระทรวงพัฒนาสังคม นำเด็กถูกทอดทิ้งไม่มีผู้ปกครอง เด็กถูกทำร้าย พ่อแม่ติดเชื้อ ไม่มีใครดูแลก็จะเอาเด็กมาฝากไว้โดยมูลนิธิฯ อุปการะดูแลเด็กไว้ เพื่อจะให้เด็กมีการศึกษาพัฒ นาสูงสุดเท่าที่จะทำได้

ด้าน ด.ญ.นันทวรรณ ครอบครอง อายุ 16 ปี กล่าวว่า ตนถูกพ่อแม่ทอดทิ้งมาตั้งแต่เด็กจำความได้มาที่อยู่มูลนิธิ ฯ และ ขณะนี้ตนกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.4 โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทน.แม่สอด ส่วนแม่ของตนชื่อนางกัญยา วงศ์คำ ตนคิดถึงแม่อยากจะพบหน้าแม่ ถ้าหากแม่รู้ว่าตนอยู่ที่มูลนิธิฯก็ขอให้แม่มาเที่ยวหาตนบ้าง.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น