แข้งละอ่อน 12 ขวบ เปิดฉากวันแรกยิงกันเป็นว่าเล่น 26 ลูก มงฟอร์ต วชิราลัย ถล่มแหลก

ศึกลูกหนัง ละอ่อน 12 ขวบ เปิดฉากวันแรกยิงกันสนั่น คาสนามคาวบอยฟีลด์ ลำพูน ดวลแข้ง 4 คู่ ยิงกันเป็นว่าเล่น 26 ประตู นัดหน้านัดกันไปดวลต่อที่ สนามโรงเรียนมงฟอร์ต ประถม มีทีมมงฟอร์ต เป็นเจ้าบ้าน จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าบ้านทั้ง 8 สโมสรอะคาเดมี่ ในเชียงใหม่ -ลำพูน
ตามที่โรงเรียนวชิราลัยเป็นตัวตั้งตัวตี ร่วมมือกับ อะคาเดมี่ชั้นนำใน จ.เชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ฟุตบอลลีกเยาวชน 11 คน ใช้ชื่อ U12 CHIANGMAI YOUTH LEAGUE 2018 ชิงถ้วย ผวจ.เชียงใหม่ ขึ้นมา ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค. 2561 เตะกันในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ โดยมี โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา โค้ชฟุตบอลวชิราลัย เป็นฝ่ายเทคนิคในการจัดการแข่งขัน
สำหรับวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพของเยาวชนรากหญ้าใน จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยจัดช่วงระหว่าง วันที่ 26 พ.ค. 61ถึง 7 ก.ค. 61มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 8 ทีม ได้แก่
1.ทีมโรงเรียนวชิราลัย 2.ทีมโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย 3.ทีมไนท์เพลสฟุตบอลคลับ 4.ทีมสิงห์เชียงใหม่เอฟซี 5.ทีมเชียงใหม่ซิตี้ 6.ทีม ทน.เชียงใหม่ 7.ทีมคริสต์เอฟซี 8.ทีมคาวบอยลำพูน

โดยใช้การแข่งขันแบบพบกันหมด และแต่รับสัปดาห์ แต่ละทีม ก็จะรับหน้าทีจัดแข่งขันในสนามของตน เอง รวมทั้งหมด 7 สัปดาห์โดยสัปดาห์แรก (สนามที่ 1) จัดขั้นในวันที่ 26 พ.ค. ณ สนามคาวบอยฟิลด์ ลำพูนและ สนามสุดท้าย (สนามที่ 7)จัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนวชิราลัย(เจ้าภาพ) ในวันที่ 7 ก.ค.พร้อมปิดการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัลในการแข่งขันให้กับทีมที่ชนะเลิศ
ในการแข่งขันวันแรก มีสโมสรคาวบอยฟีลด์ อะคาเดมี่ ลำพูน เป็นเจ้าบ้าน ประเดิมการแข่งขัน ที่สนามคาวบอยฟีลด์ ลำพูน เปิดฉากคู่แรกทีม มงฟอร์ตวิทยาลัย ไล่ถล่มเอาชนะ ทีม คริสต เอฟซี กระจุย 9-0 ประตู ตามด้วยคู่ที่ 2 ไอ่หนู ทน.เชียงใหม่ เฉือนเอาชนะ ไนท์ เพลส อย่างสนุกสูสี 3-2 ประตู มาถึงคู่ที่ 3 ไอ่หนูจาก วชิราลัย แข้งโหดไล่ถล่ม ทีมโคคิโน อะคาเดมี่ ไปแบบขาดลอย 10-0 ประตู เป็นทีมแรกที่ยิงประตูมากที่สุดในนัดเปิดสนาม คู่สุดท้าย สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ลงสนามดวลกับเจ้าบ้าน คาว บอย ลำพูน เอาชนะไปเบาะ ๆ แค่ 2-0 ประตู
สนาม 2 วันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. จะไปเตะที่ สนามโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย (ประถม) ที่จะเป็นเจ้าบ้าน เริ่มคู่แรก ทน.เชียงใหม่ เจอกับ โคคิโน อะคาเดมี่ คู่ที่ 2 ไนท์เพลส เจอ วชิราลัย คู่ที่ 3 มงฟอร์ต เจอ สิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี คู่สุดท้าย คริสต์ เอฟซี เจอ คาวบอย ลำพูน เริ่มคู่แรก 12.00 น. เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น