เชิญร่วมกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก

วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี องค์การอนามัยโลกกำหนดให้เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก หน่วยงานและองค์กรทางด้านสุขภาพจะมีการดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงพิษภัยของบุหรี่ เพื่อป้องกันนักสูบหน้าใหม่ตลอดจนมุ่งให้ผู้ที่สูบบุหรี่ได้ทำการลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ และในปี 2561 นี้ องค์การอนามัยโลกได้กำหนดคำขวัญในการรณรงค์สำหรับวันงดสูบบุหรี่โลกไว้ว่า Tobacco Breaks Hearts “รักษ์หัวใจ ห่างไกลบุหรี” คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะเป็นประธานสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับคณะกรรมการ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ นักเรียนของโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มครูนักรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2561
เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่รวมทั้งภารกิจที่สำคัญของสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้เพื่อหาสมาชิกแนวร่วมเครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ให้มากขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงพิษภัยของบุหรี่ ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ตลอดจนมุ่งให้ผู้ที่สูบบุหรี่ได้ทำการลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ปี พ.ศ. 2560 ที่สำคัญยังเป็นการขับเคลื่อนให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดปลอดบุหรี่ได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

โดยในวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2561 ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลกระหว่างเวลา 08.00 – 12.00 น. ณ ห้องโถงอาคารเฉลิมพระบารมี โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงเปิดงาน โดย นักศีกษาพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มช. ชุด “บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ” การนำเสนอผลงานและแผนงานของสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่จังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่ความรู้นิทรรศการ “บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ” แก่ประชาชน และผู้สนใจ ให้คำแนะนำและให้การปรึกษาเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเลิกบุหรี่แก่ประชาชน บริการประเมินระดับการติดนิโคติน บริการนวดกดจุดเพื่อเลิกบุหรี่ สาธิตกลไกการเกิดพิษของบุหรี่ เชิญชวนชิมอาหารสุขภาพ ร่วมสนุกเล่นเกมส์ ตอบคำถามพร้อมชิงรางวัล แจกเอกสารแผ่นพับ สติกเกอร์ โปสเตอร์ เพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงพิษภัยของบุหรี่ และรับสมัคร สมาชิก แนวร่วมเครือข่ายเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่

สำหรับในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 – 18.00 น. ทางคณะกรรมการสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนคเชียงใหม่ ตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มครูนักรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ตลอดจนเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมใจกันออกเดินรณรงค์ ประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ถึงพิษภัยของบุหรี่ ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ และให้ผู้ที่ยังสูบบุหรี่ได้ทำการลด ละ เลิก เข้าไปยังพื้นที่เป้าหมายหลัก 2 แห่ง คือ บริเวณท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ และ สถานีขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น