โวยหอพักโหด!! ในเมืองเชียงใหม่ ซิกแซกค่าน้ำ-ค่าไฟแพง ยัดใส่ในค่าส่วนกลาง ทั้งที่ไม่เคยเก็บมาก่อน

จากเฟสลงเฟสบุ๊คของ Udompong Vongfun ขอปรึกษาผู้รู้ หรือ ผู้ที่เป็นแบบผมว่าในกรณีแบบนี้!! ตามกฎหมาย สคบ.(สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) คือให้ปรับค่าไฟ แล้วห้ามซิกแซกเก็บเพิ่ม แต่ที่พักผมตอนนี้เกิดปัญหาเพื่อนผม หรือผู้บริโภคแบบผมก็ว่าตามกฎ หมาย ไม่อยากเดือดร้อนแต่แบบนี้มันเกินไปไหมคับ
ผมได้แชทได้โทรคุย แต่ก็ไม่ได้คำตอบว่า ค่าส่วนกลาง มาจากอะไรเป็นผู้บริโภค ก็อยากได้ความยุติธรรม ไม่ได้อยากจะมีปัญหากับใคร ให้เช่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ ก็ไม่ไหวมั้งคับ เงินไม่กี่บาทสำหรับผู้เช่าก็จิง แต่เยอะสำหรับผมคับ 500 ผมทำอะไรได้อีกเยอะ เพื่อนผม โดนไปเกือบ 900 ขอฝากถามผู้รู้นะครับ ปรากฎว่าหลังจากโพสข้อความลงไปแล้ว ปรากฎว่ามีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในกรณีที่ทางหอพัก ได้ซิกแซกเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟ ยัดใส่ในค่าส่วนกลาง
เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว”เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์”ได้ติดต่อไปยัง Udompong Vongfun ผู้โพส เพื่อขอทราบรายละเอียดและได้รับการเปิดเผยว่า ตนเป็นนักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ ได้เช่าหอพักย่านสถาบันราชภัฎเชียงใหม่ แห่งนี้มานานร่วม 10 ปีแล้ว โดยเสียค่าเช่า ค่าห้อง 4,000 บาท ค่าน้ำ-ค่าไฟ ขึ้นอยู่กับการใช้ในแต่ละเดือน ต่อมาทาง สคบ.ได้ออกกฎหมายคุ้มเข้มผู้ประกอบการธุรกิจหอพัก อพาร์ตเม้นท์ บ้านเช่า เพื่อไม่ให้เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภา คม 2561 เป็นต้นไป

และปรากฎว่าเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางหอพักได้มีหนังสือเรียกเก็บเงินค่าเช่ามีรายละเอียดดังนี้ ค่าห้อง 4,000 บาท ค่าน้ำ 2 หน่วย 56 บาท ค่าส่วนกลาง 528 บาท รวมทั้งสิ้น 5,178 บาท พร้อมกับส่งรายการเรียกเก็บค่าเช่าของเพื่อนคนอื่นๆแนบมาด้วย

ทางตนก็งงเพราะตั้งแต่อยู่หอพักนี้มา ไม่เคยเก็บค่าส่วนกลางเลย สอบถามไปยังผู้จัดการหอพัก ก็ไม่มีคำตอบให้ และได้สอบถามเพื่อนๆที่พักอยู่หอพักเดียวกันเกี่ยวกับค่าส่วนกลาง ก็แตกต่างกันไป มี 500-800-1,250 ไปจนถึง 1,500 บาท เมื่อสอบถามเพื่อนๆที่เช่าอยู่ในหอพักเครือเดียวกันต่างก็เจอเก็บค่าส่วนกลางเดือนที่แล้วนี้เช่นเดียวกัน และเคยร้องเรียนไปยัง สคบ. ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย
ล่าสุดวันนี้ 1 มิ.ย.2561 ทางหอพัก ได้เปลี่ยนใบเรียกเก็บเงินจากผู้เช่า จากค่าส่วนกลางเป็นค่าจดมิเตอร์ไฟ

ร่วมแสดงความคิดเห็น