ชาวลำพูนโวย การสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก ผ่านทางเข้าศูนย์ราชการ นานกว่า 5 เดือน ยังไม่เสร็จ สร้างความลำบาก

ชาวลำพูนโวย สร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก ผ่านทางเข้าศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน จ. ลำพูน ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่า 5 เดือน ยังไม่เสร็จ สร้างความลำบากให้แก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมา ล่าสุด ผู้ว่าฯรีบสั่งการแก้ไขเร่งด่วนแล้ว
เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีต เสริมเหล็ก ผ่านทางเข้าศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน จ.ลำพูน หลังใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่า 5 เดือนก่อนสัญญาจะหมดลงเร็ววันนี้ ชาวบ้านติดต่อราชการยากลำบากยิ่ง หากมีฝนตกลงมา ทำให้ถนนเละเทะวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งจี้ผู้รับเหมาลงมือสร้างให้เสร็จ ชาวบ้านหวั่นไม่เสร็จตามกำหนด อีกทั้งสร้างความเดือดร้อนในเวลานี้จากการตรวจสอบ พบเป็นโครงการก่อสร้างตามแบบแผนปฏิบัติราชการ จ.ลำพูน ประจำปีงบประมาณ 61 โดยการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมคอนกรีตเสริมเหล็ก ม.2 บ้านแม่สารป่าแดด ต.เวียงยอง อ.เมือง ขนาดกว้าง 2-2.10 เมตร x 1.80 เมตร ยาว 25 เมตร ตามแบบของ ทต.เวียงยอง โดยใช้งบประมาน 1,100, 000 บาท (หนึ่งล้านหนึ่งแสนบาท) เริ่มสัญญา วันที่ 28 ธ.ค.60 และมีวันสิ้นสุดการก่อสร้าง 26 มิ.ย.61 มีบริษัทเอกชนรายหนึ่งเป็นผู้รับเหมา
ขณะที่จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น และสอบถามผู้ใช้ถนนผ่านเป็นประจำ เล่าว่าการสร้างดังกล่าวใช้เวลายาวนานเกินจริงเกรงว่าจะไม่แล้วเสร็จ และยังใช้ถนนลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน และติดต่อราชการ บางวันฝนตกถนนแทบจะผ่านไม่ได้ น้ำขังโคลนติดรถ สอบถามไปยังผู้รับเหมาก็ไม่ได้รับคำตอบว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร อ้างฟ้าฝนมาตลอด มีคนงานมาทำบ้างไม่มาทำบ้าง บางวันมาแล้วก็กลับ ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มไฟส่องสว่างที่ก่อสร้าง ชาวบ้านหวั่นเกรงอันตรายและไม่แล้วเสร็จ จะส่งผลการดำเนินชีวิตของประชาชนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเรื่องดังกล่าวส่งถึง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และเบื้องต้นทราบว่าผู้รับเหมาก่อสร้าง รับปากว่าจะรีบเร่งดำเนินการและปรับปรุงผิวถนนให้่ชาวบ้านสัญจรไปมาได้สะดวกก่อน คาดว่าจะเสร็จตามสัญญาการก่อสร้างเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น