โซเชียลแฉ!! แก๊งหากินง่าย รับทำวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาวิทยาลัย ไม่ต้องเรียนจบจริง ราคาแค่ 7,000 บาท ใช้ได้เหมือนของจริงทุกอย่าง

วันที่ 1 มิ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย โดยเพจเฟซบุ๊ค “โคตรห้าว V.4” มีการโพสต์เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับการรับจ้างทำวุฒิการศึกษา ของสถาบันการศึกษาต่างๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเพื่อนำไปใช้สมัครงาน อ้างว่าเป็นวุฒิการศึกษาที่ได้มาจริง จากสถาบันการศึกษาและมีชื่ออยู่ในระบบฐานข้อมูลของสถาบันการศึกษาด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงเงินจากเหยื่อ โดยหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ถูกอ้างว่า สามารถทำวุฒิการศึกษาจากสถาบันดังกล่าว ให้กับผู้ที่ต้องการได้ คือ ม.ราชภัฎเชียงใหม่ ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายในการทำเพียง 7,000 บาท เท่านั้น โดยภายหลังเรื่องราวนี้แพร่กระจายออกไปทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้าง
แหล่งข่าวใน ม.ราชภัฎเชียงใหม่ ชี้แจงว่า กรณีวุฒิการศึกษาดังกล่าว ที่มีการกล่าวอ้างและโฆษณาเชิญชวนคนที่ต้องการวุฒิการศึกษานั้น ยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดทั้งสิ้น และหากมีการออกเอกสารรับรองวุฒิการศึกษาใดๆ จะไม่ใช่การออกโดยมหาวิทยาลัยอย่างแน่นอน และจะไม่มีข้อมูลในระบบฐานข้อมูล ผู้สำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งหมายความว่าเป็นการหลอกลวงผู้ที่หลงเชื่อเสียเงินจ้างทำวุฒิการศึกษาดังกล่าว
โดยกรณีนี้ ทางมหาวิทยาลัยเคยตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพที่กระทำการหลอกลวงแบบนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว ซึ่งเวลานี้กำลังเตรียมให้นิติกรดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทางผู้บริหารจะมีการประ ชุมหารือกรณีที่เกิดขึ้น และจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงโดยละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น