ด่วน!!! เกิดไฟดับทั่วเมืองเชียงใหม่ การจราจรหลายจุดติดขัด ปชช.เดือดร้อนทั่ว

ด่วน!!! เกิดไฟดับทั่วเมืองเชียงใหม่ การจราจรหลายจุดติดขัด ปชช.เดือดร้อนทั่ว ล่าสุดดึงไฟจากหางดง และหนองหอยส่งเข้าตัวเมืองแล้ว

ช่วงบ่ายวันที่ 1 มิ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่าได้เกิดเหตุไฟดับในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ และบ่านที่มีการจราจรหนาแน่น ส่งผลทำให้สัญญาณไฟจราจรไม่สามารถใช้งานได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลอำนวยคงามสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการเกิดไฟดับในครั้งนี้ และขณะเดียวกันจากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลทำให้ร้านค้า สถานที่สำคัญ รวมไปถึงปั๊มน้ำมันต่างๆ ไม่สามารถให้บริการกับประชาชนได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าเหตุไฟดับนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ บริเวณแยกศาลเด็กไปจนถึงดอยสุเทพ
โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเจ้าหน้าเกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ และเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ล่าสุดหลังจากที่ไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลา 13.05 น. จนถึงขณะนี้( 13.55 ) เป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยแหล่งข่าวจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เผยว่า สาเหตุหลักมาจากการขัดข้องจากโรงไฟฟ้าหงสา ประเทศลาว หลุดจากระบบ ขณะจ่ายโหลด จากประเทศลาว ส่งผ่าน จ.น่าน ไปใช้ในพื้นที่ภาคเหนือ ผลกระทบ ในเบื้องต้นมีรายงานว่าในพื้นที่จังหวัด เชียงราย ลำปาง และเชียงใหม่ เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่การไฟฟฟ้าแต่ละพื้นที่อย่างที่เชียงใหม่ มีการแก้ปัญหาโดยดึงกระแสไฟฟ้าที่รับมาจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะเข้ามาใช้ในพื้นที่ที่ได้รับผฟลกระทบในเบื้องต้นไปก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น